X

สาวโพสต์เตือนภัยให้ระวังโจรขโมยถุงพลาสติก  มีคลิปกล้องวงจรปิด

ราชบุรี    จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thip  Janpen  ได้โพสต์คลิปเตือนภัยในกลุ่มตลาดนัดดำเนินสะดวก 24 ชั่วโมง  โดยในคลิปนั้นมีคนร้ายเป็นผู้หญิงผมสั้น ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาขโมยของที่หน้าร้านทุกวัน  ซึ่งหลังจากที่โพสต์แล้วมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

         ในวันนี้ (26 ธ ค.66) ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งทราบว่าคือนางสาวชมพูนุช   ลัทธศักดิ์ศิริ  เจ้าของร้านสมบัติบรรจุภัณฑ์  ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ตลาดน้ำดำเนินสะดวก  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปพูดคุยด้วยพบว่าที่ร้านดังกล่าวขายวัสดุภัณฑ์ หลายชนิด โดยมีลังกระดาษและถุงพลาสติกวางอยู่จำนวนมาก  ซึ่งนางสาวชมพูนุช  ได้เล่าให้ฟังว่าที่ร้านขายของที่มีถุงพลาสติกและกระดาษลังจำนวนมาก  และจะเก็บถุงพลาสติกที่แกะออกมาและสายรัดกล่อง รวมใส่ถุงใหญ่ไว้ทุกวันและเอาวางไว้ที่หน้าร้านเพื่อจะรวบรวมไว้ขายให้กับคนรับซื้อของเก่า  ซึ่งจะเก็บรวบรวมไว้อย่างนี้ทุกวันและจะมีพ่อค้ารับซื้อของเก่ามารับซื้อทุก 2 วัน   แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาพอเปิดร้านออกมาตอนเช้าก็จะพบว่าถุงพลาสติก ถุงใหญ่ ๆ 2 ถุง หายไป จึงเข้าใจว่าพี่สาว นำไปทิ้งที่ถังขยะที่อยู่ข้างบ้าน  ส่วนพี่สาวก็เข้าใจว่าตนเองเป็นคนนำไปทิ้ง  จึงไม่ได้มีการสอบถามกัน จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ธ.ค.66  ที่ผ่านมา ออกมาที่หน้าร้านพร้อมกันก็พบว่า ถุงพลาสติก ถุงใหญ่ ๆ จำนวน 2 ถุง ที่เก็บไว้เมื่อวานหายไป จึงทำให้ทราบว่าไม่มีใครนำไปทิ้ง แต่น่าจะถูกขโมยไป  จึงได้ลองไปเปิดกล้องวงจรปิดอยู่ก็พบว่ามีผู้หญิงขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาหยิบเอาไป  เมื่อเปิดย้อนเวลากลับไปอีกหลายวันก็พบว่ามาหยิบเอาไปทุกวัน  จึงได้นำคลิปไปโพสต์เตือนภัยบรรดาร้านค้าด้วยกันให้ระวังและเก็บข้าวของให้ดี  เพราะของที่วางไว้หน้าร้านนั้นไม่ใช่ขยะเพราะถ้าเป็นขยะเราก็จะนำไปทิ้งเอง  แต่เราแค่เก็บไว้เพื่อจะขายส่วนคนที่มาเอาก็ควรจะสอบถามก่อน  หรือไม่ควรจะมาหยิบไปโดยพละการ   ซึ่งเราไม่ได้แจ้งความแต่แค่ต้องการเตือนภัยเท่านั้น

   ด้านพ.ต.ท.กิตติ   ทองห่อ  รองผกก.สภ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  ก็บอกว่า เจ้าของร้านที่ถูกก่อเหตุยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความ  แต่ในเพจที่ผู้เสียหายโพสต์นั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว  เมื่อทราบเรื่องก็กำลังให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนประสานไปยังผู้เสียหายให้เข้ามาแจ้งความเพื่อจะได้ดำเนินการจับกุม   และทาง พ.ต.อ.นนท์  ภักดีพันธุ์  ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปรามได้ออกตระเวนตรวจตราอยู่  ซึ่งทางสภ.ดำเนินสะดวก นั้นมีมาตราการป้องกันตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  ให้จัดชุด ปะ ฉะ ดะ ออกตระเวนในช่วงกลางคืนซึ่งทางสภ.ดำเนินฯนั้นทำทุกคืน ทำให้เหตุลักทรัพย์  หรืออาวุธปืน  หรือเหตุทำร้ายร่างกายนั้นลดลงไปมากหรือมีเหตุก็จับได้อย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี