X

หนุ่มใหญ่ ลูกจ้างรร.เทศบาล เก็บกำไลข้อมือทองคำหนัก 1 บาท ส่งตำรวจหาเจ้าของ  

ราชบุรี      ในวันนี้ ( 5 พ.ค.66 ) นายบันลือ   นิธากรณ์   อายุ 53 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 52 / 21 ถนนบ้านปากแรด ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง พร้อมกับได้นำกำไลข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1 บาท   มามอบให้พร้อมกับขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาเจ้าของกำไลด้วย พร้อมกับลงบันทึกประจำวันไว้

       โดยนายบันลือ   นิธากรณ์  ได้เล่าให้ฟังว่า ตนนั้นทำงานเป็นลูกจ้างของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดบ้านโป่ง) สังกัดเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ช่วงเช้าวันนี้ ขณะเดินเท้าไปตามถนนประชายินดี เพื่อเข้าไปตลาดบ้านโป่ง เพื่อหาซื้อกับข้าว ตนได้พบกำไลข้อมือตกอยู่ จึงเก็บแล้วนำไปให้ร้านจำหน่ายทองใกล้ๆแถวนั้นตรวจสอบ ทางร้านแจ้งว่าเป็นทองคำแท้น้ำหนัก 1 บาท  ตนจึงนำกำไลข้อมือทองคำ กลับมานั่งตรงบริเวณที่พบกำไลทองคำ   เพื่อรอเจ้าของที่ทำตกมารับคืน   ตนนั่งรออยู่นาน ก็ไม่มีคนที่ทำกำไลตกไว้มาแสดงตัว จึงได้นำกำไลข้อมือทองคำ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง เพื่อให้ทางตำรวจติดตามหาเจ้าของตัวจริงมารับคืนไป

         ซึ่งนายบันลือ กล่าวต่อไปอีกว่า ตนเองนั้นไม่คิดจะเก็บไว้เป็นของตนเองเพราะมันไม่ใช่ของของเรา ที่สำคัญเจ้าของคงร้อนใจและเดือดร้อนที่ทำทรัพย์สินมีค่าตกหาย อีกอย่างตนรู้มีความสุขใจ ที่ได้ทำความดีให้กับสังคมในครั้งนี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี