X

รวบคนจ้างวานพร้อมมือปืนที่ไปกระหน่ำยิงเจ้าของบ่อกุ้งดับ เหตุขัดแย้งเรื่องที่ดิน

ราชบุรี    จากกรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนไปจ่อยิงนายแฉล้ม   ผึ่งผันธุ์   อายุ 67 ปี  เจ้าของบ่อกุ้งจนเสียชีวิต  เหตุเกิดภายในเพิงพักกลางบ่อเลี้ยงกุ้งก้ามกาม  หมู่ 6  ต.บัวงาม  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี   เมื่อวันที่  18 มี.ค.66  ที่ผ่านมา   และทางเจ้าหน้าที่ได้ออกทำการสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายที่มาก่อเหตุ  จนทราบว่าผู้ฟที่มาก่อเหตุคือนายธนันชัย  หรือ  น้อย  ดำสง่า  อายุ 50 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 65  หมู่ 1  ต.คลองเขิน  อ.เมืองสมุทรสงคราม  จ.สมุทรสงคราม  เป็นมือปืนที่ก่อเหตุ และมีนายมนตรี  หรือ  นิล  อุ่นรั้ว  อายุ 63 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 283  หมู่ 1  ต.ดอนคลัง  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี   เป็นผู้จ้างวาน  จึงได้ทำการออกหมายจับบุคคลทั้งสอง

     ล่าสุดในวันนี้ ( 31 มี.ค. 66) พ.ต.อ.อภิรัฐ  พุ่มกุมาร  รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี   พ.ต.อ.อภิชาติ  พุทธบุญ  ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.7  และพ.ต.อ.ณัฏฐ์  พิพัฒน์สวัสดิ์  ผกก.สภ.หลักห้า  อ.ดำเนินสะดกว  จ.ราชบุรี   ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมมือปืนกับผู้จ้างวานว่า  หลังเกิดเหตุได้ทำการสืบสวนโดยติดตามจากกล้องวงจรปิด ประกอบกับหาข้อมูลเรื่องของความขัดแย้งในพื้นที่ จนทราบว่ามือปืนที่มาก่อเหตุคือนายธนันชัย  หรือ  น้อย  ดำสง่า  อายุ 50 ปี    จึงได้ออกหมายจับ และติดตามไปจับได้ที่บ้านของผู้ต้องหา  โดยพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.  1 กระบอก  ซึ่งตรวจสอบแล้วพบเป็นปืนที่ไม่มีทะเบียนและเป็นปืนขนาดเดียวกันกับที่ใช้ยิงผู้ตาย  นอกจากนี้ยังมีหมวกกันน็อค  เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ   และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ  สีดำ  หมายเลขทะเบียน 1กฆ-5865 สมุทรสงคราม ซึ่งตรงกับกล้องวงจรปิด  เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน  และนายธนันชัย  ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุจริง  โดยมีนายมนตรี  ซึ่งเป็นอดีตพ่อของแฟนเก่า  เป็นผู้จ้างวานในราคา 100,000  บาท  เจ้าหน้าที่จึงได้ออกหมายจับนายมนตรี  และไปติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพร้อมกับนำตัวมาสอบสวน  ซึ่งนายมนตรี ให้การปฎิเสธ  แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบหลักฐานทั้งเรื่องของการโทรศัพท์ติดต่อนายธนันชัย  ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ซึ่งนายมนตรีนั้นขี่รถจักรยานยนต์นำหน้าธนันชัย  ก่อนจะเกิดเหตุ  และขี่ตามหลังนายธนันชัย หลังเกิดเหตุแล้วซึ่งทิ้งช่วงระยะเวลาเพียงไม่ถึง 1 นาที  นอกจากนี้ก่อนจะเกิดเหตุนายมนตรี  ก็ยังได้โทรศัพท์ไปหานายสมนึก  ศรีอ่วม  อายุ 67 ปี  เพื่อนของผู้ตายเพื่อจะขอเช่าพื้นที่บริเวณบ่อกุ้งเพื่อให้นายทุนมาปลูกมะพร้าว    แต่นายสมนึกนั้นบอกจะทำเอง และยังขอใช้พื้นที่เพื่อเข้าไปยังที่ดินของนายทุนที่จะมาขอเช่าปลูกมะพร้าว  โดยให้เงินจำนวน 200,000 บาท และขอใช้ตลอดไปทำให้นายสมนึกนั้นไม่ยอม  จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้นายมนตรีเกิดความโกรธแค้น  และที่มายิงนายแฉล้มจนเสียชีวิต เนื่องจากนายสมนึกกับผู้ตายนั้นเป็นเพื่อนรักกัน  จึงต้องการข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว  ซึ่งเป็นการตัดไม้ข่มนาม   นอกจากนี้ที่ผ่านมาในปี พ.ศ.2550  ก็เคยเกิดเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตเพราะถูกยิง จำนวน 2 ศพ  แต่ในครั้งนั้นยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ และก็มาจากเรื่องปัญหาที่ดินเหมือนกัน  ซึ่งอาจจะเกี่ยวโยงกับนายมนตรีหรือไม่นั้น  ยังไม่มีหลักฐานที่จะเชื่อมโยงไปถึง   แต่ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานว่านายมนตรีนั้นเป็นผู้จ้างวาน และเป็นคนชี้เป้าให้นายธนันชัย มายิงนายแฉล้ม  จนเสียชีวิตคาเพิงพักในบ่อกุ้ง  ดังกล่าว

  โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวนายธนันชัย ว่าฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต   และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  และยิงปืนในที่ชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ส่วนนายมนตรี  นั้นตั้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  พร้อมทั้งนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดราชบุรี ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี