X

ชวนเที่ยวทุ่งบัวแดงและชมหุ่นฟางต้อนรับเทศกาลรับปีใหม่

ราชบุรี ที่ศูนย์วิจัยข้าวราชบุรี ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 1 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  กำลังจัดเตรียมสถานที่จัดงานท่องเที่ยว “ กินข้าวใหม่ เคล้าปลามัน ฟินแอนด์ฟันกับหุ่นฟาง @ ราชบุรี ” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ ซึ่งทางศูนย์วิจัยข้าวราชบุรี ได้จับมือกับหลายหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เนื่องจากที่ศูนย์วิจัยข้าวราชบุรี  มีทัศนียภาพที่สวยงาม เห็นภูเขาเป็นฉากหลังอยู่เบื้องหน้า ที่ล้อมรอบไปด้วยทุ่งนาอันกว้างใหญ่ที่เขียวขจี ที่สำคัญคือทุ่งบัวแดงที่กำลังชูดอกบานสะพรั่งสวยสดงดงามในยามเช้า ชมได้ระหว่างเวลา  06.00 – 10.00 น. สามารถพายเรือนั่งชมดอกบัวแดงท่ามกลางสายลมที่เย็นสบาย จะพบเห็นสัตว์นานาชนิดอาศัยอยู่มากมาย ทั้งนกกระแตแต้แว้ด นกเป็ดน้ำ และสัตว์ต่าง ๆ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากบ่งบอกที่ความอุดมสมบูรณ์และความปลอดภัย

โดยนางวรรณพรรณ จันลาภา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยข้าวราชบุรี เปิดเผยว่า ภายในงานมีกิจกรรมหลายหลายที่น่าสนใจ  ชมหุ่นฟางยักษ์ เช่น กวางเรนเดียร์  รถซานตาคลอส สูงประมาณ 5 เมตร ที่ได้จัดขึ้นเป็นปีแรก ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำฟางข้าวประกอบเป็นรูปร่างสัตว์ต่าง ๆ ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว นำมาตั้งไว้บริเวณกลางทุ่งนา  ที่จะมีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวระหว่างนาข้าวที่กำลังมีสีเขียวเหลืองอ่อน ๆ  ด้านหลังของซานตาคลอสจะมีทุ่งนาบัวแดงที่กำลังออกดอกสวยงาม  ทางศูนย์ฯ ได้เตรียมเรือพายไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะสัมผัสดอกบัวแดงใกล้ ๆ ที่สวยงามตามธรรมชาติเป็นความสุขที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการพันธุ์ข้าวหลายสายพันธุ์  ชิมผลิตภัณฑ์จากข้าว กข. 43 เป็นข้าวที่ปรับปรุงสายพันธุ์จากแป้งเป็นน้ำตาลได้ช้า เหมาะสำหรับคนเป็นโรคเบาหวานและโรคไต กำลังเป็นที่นิยมในบุคคลทั่วไปอยู่ในขณะนี้  และยังมีพันธุ์ข้าวเหลืองประทิว 123  เป็นพันธุ์เดียวและศูนย์เดียวที่ผลิตข้าวสายพันธุ์นี้ขึ้น โดยวันจัดงานจะได้นำข้าวมาแปรรูปทำเป็นเส้นผัดหมี่โคราช มีการแปรรูปข้าวทำเป็นซูชิแบบต่าง ๆ และยังมีพันธุ์ข้าวเหนียวลืมผัว ซึ่งมีลักษณะเป็นเมล็ดสีดำ เป็นโอสถมีประโยชน์ต่อร่างกายเพราะมีธาตุเหล็กสูงและสารอาหารต่างๆสูง  มีคุณประโยชน์ดีมาก ซึ่งจะนำมาแปรรูปเป็นขนมหวาน และยังได้นำควายไทยจำลองจากฟางข้าวและควายไทยตัวเป็น ๆ มีร้านค้าประมาณ 50 ร้าน นำผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรมาวางจำหน่าย ทั้งผลผลิตจากนาแปลงใหญ่และสินค้าแปรรูปหลากหลายชนิดที่น่าสนใจ  นักท่องเที่ยวจะได้อิ่มท้อง ได้ชอป  ได้อิ่มท้อง ได้แชะทุ่งบัวแดง ถ่ายภาพซานตาคลอส ได้นั่งบนกวางเรนเดียร์  มีบ้านที่สร้างจากฟางข้าวเป็นมนต์เสน่ห์อีกแบบฟรีตลอดงาน อีกทั้งยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมิน ทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี