X

โจรย่องงัดรถเบนซ์  และรถไถนา ของทวี ไกรคุปต์ เสียหายหลายแสน

ราชบุรี   เมื่อเวลา 17.20 น.  วันที่ 11 พ.ค. 65  ร.ต.ท. พงศกร  กุศลอภิบาล ร้อยเวร สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากนายทวี ไกรคุปต์  อายุ 84 ปี บิดาของนางสาว ปารีณา  ไกรคุปต์  อดีต ส.ส.ราชบุรี  พรรคพลังประชารัฐ  ว่ามีโจรเข้าไปงัดรถเบนซ์ จนได้รับความเสียหาย และยังขโมยอะไหล่ของรถไถนาหายไปด้วย  ซึ่งรถทั้งสองคันนั้นจอดอยู่ที่ บ้านเลขที่ 22 หมู่ 9   ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สวนผึ้ง  โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้หลังใหญ่ ยกพื้นสูง  ซึ่งอยู่ภายในพื้นที่ที่ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ  หลังมีการตรวจสอบพบว่านายทวี นั้นครอบครองพื้นที่ป่า    โดยที่บริเวณใต้ถุนบ้านพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น E 300 สีบรอนซ์  หมายเลขทะเบียน 6 กว 2384 กรุงเทพฯ  ที่บริเวณฝากระโปรงหน้ารถพบว่ามีร่องรอยถูกงัดซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการพยายามเปิดฝากระโปรงเพื่อจะขโมย แบตเตอรี่ แต่ไม่สามารถงัดเปิดฝากระโปรงรถได้   จนทำให้ขอบฝากระโปรงรถบิดเบี้ยวปิดไม่สนิท จนทำให้รถเสียหาย   นอกจากนี้นายทวียังได้นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบรถไถยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น  6600   ซึ่งจอดอยู่ข้างบ้านพบว่ามีร่องรอยการถอดชิ้นส่วนฝาคลุมเครื่องออกแล้วได้ยกเครื่องเกียร์ใต้ที่นั่งคนขับรวมทั้ง ผานไถ รวมทั้งปั๊มที่อยู่ใต้ที่นั่งคนขับไปด้วย รวมมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้กว่า 280,000 บาท

           จากการสอบถามนายทวี  ไกรคุปต์ เจ้าของรถคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้นอนที่บ้านหลังนี้มา 2-3 คืนแล้ว แต่ได้จอดรถเบนซ์เอาไว้ที่ใต้ถุนบ้าน  ซึ่งจะจอดอยู่อย่างนี้เป็นประจำ  และคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาขโมยงัด เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ตนไม่อยู่  เพราะคนที่เลี้ยงวัวข้างบ้านเขาโทรศัพท์มาบอกว่ามีของหายที่บ้าน ตนเองได้เข้ามาดู  และได้เดินทางไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว   ซึ่งชิ้นส่วนของอุปกรณ์รถไถจะต้องใช้เครนยก ถึงจะยกเอาออกไปได้เพราะมีน้ำหนักมาก เชื่อว่าคนร้ายต้องมีไม่ต่ำกว่า 2 คน  ที่บริเวณรอบบ้านหลายจุดได้ติดกล้องวงจรปิดไว้  แต่มาดูก่อนจะไปแจ้งความนั้นทราบว่าได้เกิดเสียขัดข้องไป  ส่วนในรถไม่ได้ติดกล้องไว้  ยังดีที่รถเบนซ์ไม่สามารถเอาไปได้ ไม่งั้นคงเสียหายมากกว่านี้

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด และได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาทำการเก็บพยานหลักฐาน ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมทั้งลายนิ้วมือแฝงเพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มหัวขโมยรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี