X

รวบช่างเจาะบ่อบาดาลตระเวนลักตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ก่อเหตุหลายจังหวัด

ราชบุรี     ในวันนี้(21 ม.ค. 65) พ.ต.อ.จุมพล  สิกเสน  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งจาก นายสมบูรณ์   จานทอง  อดีตนายกเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำภายในโรงแรม เอวัน  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่  222  หมู่ 7  ต.อ่างทอง  อ.เมือง  ซึ่งเป็นของตนเองหายไปกว่า 20 อัน  จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กำพล จินดาวงษ์   รอง  ผกก.สส.สภ.เมืองราชบุรี   พ.ต.ท.ชุมพล   สุขภักดี   สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี และ ร.ต.อ.เอกชัย  เติมพงษ์  รอง สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมือง  ได้เดินทางไปตรวจสอบ  โดยทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด  จนทราบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้รถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า โคโรร่า สีแดง หมายเลขทะเบียน กพ – 2516 สุพรรณบุรี เข้ามาขโมยไป  จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางจนทราบว่า รถคันดังกล่าวนั้นไปจอดอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบก็พบชายต้องสงสัย 2 คน ทราบชื่อคือนายปกรณ์   ค่ายสงคราม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่  16/9 ม.7 ต.บ้านเก่า อ.เมือง  จ.กาญจนบุรี  และเยาวชนชายอีก 1 คน เมื่อตรวจสอบในห้องพักก็พบตะแกรงเหล็กทั้งหมด 66 อัน  ซุกซ่อนอยู่ในห้องพัก  จึงได้ตรวจยึดไว้และนำตัวชายทั้งสองคนมาสอบสวนที่สภ.เมือง

   ซึ่งนายปกรณ์   ค่ายสงคราม  หนึ่งในผู้ต้องหา  ก็ให้การรับสารภาพว่า ตนเองนั้นเป็นช่างรับจ้างเจาะบ่อบาดาล  แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ระบาด  ตกงานไม่มีเงินจึงได้ออกตระเวณขโมยตะแกรงเหล็กตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งในจ.สุพรรณบุรี  จ.กาญจนบุรี  และจ.ราชบุรี  และเมื่อได้ตะแกรงเหล็กก็จะนำไปเก็บไว้ในโรงแรมที่เปิดไว้  โดยให้เยาวชนเป็นคนเฝ้าห้องไว้ และไปหารถปิกอัพมาทยอยขนไปขายร้านรับซื้อของเก่าที่จ.อ่างทอง  และนำเงินมาใช้จ่าย  โดยก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว

    ต่อมาพ.ต.ท.อติโรจน์  พิทักษ์สกุลกิตยา  รองผกก.สส.สภ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี  ได้เดินทางทำการสอบปากคำ  นายปกรณ์   ค่ายสงคราม  ด้วยเนื่องจากผู้ต้องหานั้นได้ไปก่อเหตุขโมยตะแกรงเหล็กในพื้นที่สภ.ด่านมะขามเตี้ยหลายแห่ง

     ด้านนายสมบูรณ์   จานทอง  อดีตนายกเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์  ก็บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 20 ม.ค.65 ที่ผ่านมาได้มีลูกค้า ซึ่งต่อมาก็คือคนร้าย ได้โทรศัพท์ขอเปิดห้องพัก  เนื่องจากดึกมากแล้ว คนงานไม่กล้าเปิดให้  จึงได้อนุญาตให้คนไปเปิดห้องพักให้ โดยตนเองนั้นดูพฤติกรรมของลูกค้าผ่านกล้องวงจรปิด  และใกล้สว่างลูกค้าก็ขับรถออกไป  แต่ไม่เห็นพฤติกรรมในตอนที่ขโมยตะแกรงเหล็ก  จนกระทั่งคนงานมาบอกว่า ตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำหายไป 22 อัน  จึงได้ไปลองดูกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดก็พบว่าลูกค้าที่มาเปิดห้องพักกลางดึกนั้นขโมยไป  จึงได้นำข้อมูลทั้งหมดไปให้ตำรวจตรวจสอบ  จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาได้ดังกล่าว

       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา  ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน (ตะแกรงเหล็กปิดท่อน้ำ) โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร   ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี