X

ร้านขายหมูหันยัน ยังขายราคาเดิมหวั่นลูกค้าหายเพราะหมูแพง

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 5 ม.ค. 65  ) ที่ร้านจักรพันธ์หมูหัน  ริมถนนสายเพชรเกษม หมู่ที่ 1  ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายหมูหันที่มีรสชาติอร่อย หนังกรอบ เนื้อนุ่ม  น้ำจิ้มสูตรเด็ดทำเอง  ของนายจักรพันธ์ ศรีเรืองโห้ อายุ 59 ปี   ซึ่งเปิดขายมานานประมาณ 10 ปีแล้ว มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย  ยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวและลูกค้าขาประจำโทรศัพท์มาสั่งจองหมูกันจำนวนมากด้วยรสชาติที่ถูกปากอร่อย  แต่ด้วยสถานการณ์ราคาหมูที่แพงขึ้น ทำให้ร้านได้รับผลกระทบจากเงินกำไรที่ลดลงเหลือแค่ 70 เปอร์เซ็นต์   แต่ทางร้านก็ยังจำใจขายในราคาเดิมอยู่ที่กิโลกรัมละ 280 บาท   หากยกตัวขายกิโลกรัมละ 270 บาท หวังผูกใจลูกค้ารายอื่นให้หันมาซื้อที่ร้านมากขึ้น หมู 1 ตัว จะมีน้ำหนักประมาณ 12-15 กิโลกรัมใช้เวลาการหันประมาณ 2 ชั่วโมงต่อตัว  ขายตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไปจนถึงเย็น ถ้ามีลูกค้าสั่งล่วงหน้าก็จะหันให้ตั้งแต่กลางคืน หรือ ช่วงเช้ามืด เพื่อให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า

         จากการสอบถาม นายจักรพันธ์   ศรีเรืองโห้ เจ้าของร้านหมูจักรพันธ์  ก็บอกว่า ช่วงหมูราคาแพงนั้น ทางร้านไม่ได้ปรับขึ้นราคามา 2 ปีแล้ว  และยังคงขายในราคาเดิมไม่ว่าจะเป็นช่วงปีใหม่หรือสงกรานต์ มีราคาตามที่เขียนป้ายบอกไว้ ราคาเท่าเดิม  ถ้าซื้อยกทั้งตัวกิโลกรัมละ 270 บาท  ช่วงเทศกาลที่ผ่านก็จะมีลูกค้ามาอุดหนุนหลากหลาย บางทีก็ซื้อครึ่งตัว บางทีมากันเยอะจะซื้อแบบยกตัวไปเลย  ช่วงเทศกาลขายหมูต่อวันหลายสิบตัว  ที่ร้านมีโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลด้วย

   การคัดสรรหมูนั้นก็จะเลือกเกรดหมูที่ดีหน่อย เพราะขายประจำจะเลือกหมูดีขายให้ลูกค้า  ส่วนกำไรที่ได้นั้นบางครั้งเคยได้ร้อยเปอร์เซ็นต์  ก็จะลดเหลือ 70 เปอร์เซ็นต์ ช่วงหมูแพงได้น้อยหน่อย แต่อาจจะได้ลูกค้าเพิ่ม คือ ขายถูก  คนที่เข้ามาเที่ยวอาจจะเคยไปซื้อตามสถานที่อื่นมาก่อน ซึ่งรู้ราคาอยู่แล้ว  แต่พอมาซื้อที่นี้จะมีราคาเท่านี้ก็จะซื้อไปรับประทานเลย  ซึ่งหากสถานการณ์ราคาหมูยังจะเพิ่มขึ้นอีก  คำว่าเพิ่มขึ้นก็คงยากลำบากขึ้น  แต่สำหรับที่ร้านก็คงจะอยู่ที่ราคาคงเดิม เพราะเศรษฐกิจแบบนี้หากเพิ่มราคาก็จะยิ่งแย่กันไปใหญ่ ลูกค้าต้องขาดหายไปไม่กล้ากินหมูแพง จึงต้องช่วยกันไปแบบนี้ก่อน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ  อยากลองชิมฝีมือหมูหันก็สามารถไปอุดหนุนได้ที่ร้านจักรพันธ์หมูหัน อยู่ริมถนนสายเพชรเกษม  เยื้องกับสถานีทดลองข้าวราชบุรี ต.อ่างทอง อ.เมือง เบอร์ติดต่อ  086-1902405 , 092-9493008

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี