X

ฝนตกหนักทำให้น้ำล้นสปริงเวย์ ตัดขาดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านหลายหมู่บ้าน

ราชบุรี     ในวันนี้(9 พ.ย.64) ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำ ห้วยสำนักไม้เต็ง  หมู่ 2  ต.น้ำพุ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  มีปริมาณน้ำในอ่างล้นสปริงเวย์  จากเดิมที่อ่างแห่งนี้เคยจุน้ำได้  36 ล้านลูกบาศก์เมตร  แต่ทางโครงการชลประทานได้ทำการเสริมขอบสปริงเวย์ให้เพิ่มสูงขึ้นอีก 1 เมตร  ทำให้มีความจุเพิ่มอีก 45.48  ล้านลูกบาศก์เมตร   แต่ขณะนี้ปริมาณน้ำได้ไหลล้นลงสู่ลำห้วยไม้เต็ง  และไหลลงสู่ลำห้วยอ่างทอง ในต.อ่างทอง อ.เมือง  และไหลลงสู่แม่น้ำแม่กลอง  สาเหตุเนื่องจากในพื้นที่อำเภอปากท่อ  จ.ราชบุรี นั้นมีฝนตกหนักตลอดช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตร  บ้านเรือนประชาชน  รวมทั้งตัดขาดเส้นทางเข้าออกหลายหมู่บ้าน ใน ต.ยางหัก  อ.ปากท่อ  และน้ำป่าดังกล่าวได้ไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำ  ห้วยสำนักไม้เต็งจนทำให้น้ำล้นอ่าง  โดยมีชาวบ้านมาหาปลาที่บริเวณอ่างจำนวนมาก

      จากการสอบถามนายเคน  ศิริธรรมมงคล  เจ้าหน้าที่ชลประทานที่ดูแลบริเวณสปริงเวย์  ก็ให้ข้อมูลว่า  ด้านเหนืออ่างขึ้นไปมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำเกิดล้นสปริงเวย์เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้  ซึ่งทางจังหวัดราชบุรี ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งลำห้วยไม้เต็ง  และลำห้วยอ่างทอง  ได้เฝ้าระวังและให้เตรียมเก็บข้าวของรวมทั้งสัตว์เลี้ยงขึ้นไปอยู่บนที่สูง  โดยประกาศผ่านทางผู้นำชุมชน

    ด้านนายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  พร้อมด้วยนายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอปากท่อ  และเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจ.ราชบุรี  ได้เข้าสำรวจความเสียหายในบริเวณหมู่ 2,3,5, 7 และ 8   ของตำบลยางหัก  ซึ่งมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและยังตัดขาดสะพาน  และเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านหลายหมู่บ้าน   ทำให้ชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน  เบื้องต้นได้นำถุงยังชีพซึ่งประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน  และจะได้ทำการสำรวจความเสียหายในพื้นที่เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี