X

หนุ่มลูกจ้างร้านวัสดุก่อสร้าง น้อยใจเมียปีนเสาโทรศัพท์สูงกว่า 40 เมตรเพื่อประชด

ราชบุรี    เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 1 ต.ค.64  ร.ต.อ.ชุกรี  ประดุษกา  ร้อยเวรสภ.เขาดิน  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุมีชายปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัณญานโทรศัพท์ เครือข่ายหนึ่ง   พร้อมกับตะโกนโวยวายขอพบลูกเมีย  โดยเหตุเกิดที่บริเวณริมถนนสายเขาขวาง-หนองกวาง  หมู่ 6   ต.หนองกวาง  อ.โพธาราม   จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันตะโกนให้ชายคนดังกล่าวที่ปีนขึ้นยืนอยู่เสาส่งสัณญานโทรศัพท์  ซึ่งมีความสูงประมาณ 20 เมตร  จากความสูงทั้งหมด 40 เมตร  โดยชายคนดังกล่าวนั้นปีนขึ้นไปได้ครึ่งเสา ก่อนจะตะโกนขอพบลูกเมียที่ไม่ยอมกลับมาบ้านนานนับเดือนแล้ว   เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจัดหาไฟส่องสว่างมาช่วยกันติดตั้งและช่วยกันตะโกนปลอบใจและให้ชายคนดังกล่าวได้ลงมา

     จากการสอบถามนางอังคณา   จันทร์นาค  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6  ต.หนองกวาง  ซึ่งพยายามใช้เครื่องขยายเสียงจากรถยนต์สื่อสารให้คนที่อยู่บนเสาโทรศัพท์  ได้ลงมาพุดคุยกันดีๆ   ก็บอกว่า ชายคนดังกล่าว คือนายวินัย   โก้ก่ำ  หรือ แป๊ะ  อายุ 40 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 50  หมู่ 6  ต.หนองกวาง  ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ   ส่วนสาเหตุที่มาปีนเสา  เบื้องต้นก็ทราบว่ามีปัญหากับภรรยา  ที่พาลูกกลับไปอยู่บ้านพ่อตา  แม่ยาย  และไม่ยอมพูดคุยกับนายแป๊ะ  ทำให้เกิดความน้อยใจจึงมาปีนเสาโทรศัพท์ประชด  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยายามเกลี้ยกล่อมมานานกว่า 1 ชั่วโมง แล้วก็ยังไม่เป็นผล  ทั้งที่ลูกเมียของนายแป๊ะ  ก็มาช่วยเกลี้ยกล่อมแล้ว  แต่ก็ยังไม่ยอมลงมา  ซึ่งตอนนี้ภรรยาของนายแปะนั้นนอนเป็นลมอยู่ที่ด้านล่าง  เจ้าหน้าที่ก็ต้องช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น

     ต่อมาเจ้าหน้าที่เกรงว่าถ้ายังปล่อยให้นายแป๊ะ นั้นอยู่บนเสาโทรศัพท์ ต่อไปก็อาจจะเกิดอันตราย  จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการปีนเสา  นำน้ำดื่มขึ้นไปให้พร้อมกับเจรจาพูดคุย  จนนายแป๊ะนั้นยอมปีนลงมาด้านล่างและมาสวมกอดภรรยาและลูกสาวที่ไปคอยรอรับ  ซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงในการเกลี้ยกล่อม  จากนั้นได้ให้นายแป๊ะ  ได้พูดคุยกับภรรยาในเบื้องต้น ก่อนจะพาตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.เขาดิน

     จากการสอบถามนายธนรัตน์  พาณิชย์เจริญพงศ์   ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี นามเรียกขาน คลองตาคต 12  ที่ขึ้นไปเกลี้ยกล่อมนายแป๊ะจนยอมปีนเสาตามลงมาด้านล่าง  ก็บอกว่า ได้พูดคุยกับนายแป๊ะ  ก็บอกว่ามีปัญหากับพ่อตา แม่ยายที่มาพาลูกเมียของตนเองไป  ซึ่งสาเหตุที่ปีนเสาก็เพราะต้องการเรียกร้องอยากจะพบหน้าลูกเมียเท่านั้น  ซึ่งตนเองก็พยายามทำให้นายแป๊ะ เชื่อใจว่าถ้าลงมาจะได้พบหน้าลูกเมีย  จนทำให้ยอมปีนลงมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี