X

หนุ่มน้ำใจงาม เก็บเงิน 1.2 หมื่นบาท แจ้งตำรวจคืนเจ้าของ

ราชบุรี      ในวันนี้ ( 29 ก.ย.64 ) นายขวัญชัย   นาเครือ   อายุ 32 ปี อยู่บ้านดอนเสลา หมู่ 6 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ได้เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.อ.หญิง นภัสวรรณ ตุ๊สังข์ รอง สว.ป. ทำหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมกับนำถุงพาสติกใส ภายในมีเงินสดจำนวน 12,000 บาท  มอบให้ ซึ่งมีคนทำหล่นไว้ที่บริเวณพื้นหน้าตู้ปรับสมุดบัญชี หน้าธนาคารออสิน สาขาบ้านโป่ง  ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามหาเจ้าของเงินมารับคืนไป

นายขวัญชัย นาเครือ เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างทำมุ้งลวดประตูและหน้าต่าง วันนี้ตนได้นำสมุดบัญชีธนาคารออมสิน มาปรับที่ตู้ปรับสมุด ซึ่งตั้งอยู่หน้าธนาคาร ขณะตนกำลังปรับสมุดอยู่นั้น ก็พบถุงพสติกใสพับอย่างดู ภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่งตกหล่นอยู่ที่พื้น ตนจึงใช้โทรศัพท์มือถือ ทำการบันทึกภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน โดยมิได้หยิบเงินในถุงออกมานับดูว่ามีจำนวนเท่าไร จากนั้นจึงรีบนำถุงใส่เงิน มาแจ้งและมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้ติดตามหาเจ้าเงิน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเงินออกมานับจึงทราบว่ามีเงินทั้งหมด 12,000 บาท

      ต่อมา ร.ต.อ.หญิง นภัสวรรณ ตุ๊สังข์  จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารออมสิน เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หน้าตู้ปรับสมุดบัญชี ช่วงเวลาก่อนหน้าที่ นายขวัญชัย จะพบเงินเล็กน้อย โดยกล้องวงจรปิดจับภาพเจ้าของเงิน เป็นผู้หญิง ใส่เสื้อลายดำขาว สวมแว่น และสวมใส่แมสก์ปิดปากจมูก สีดำ สะพายกระเป๋า ขณะหยิบสมุดบัญชีออกจากกระเป๋า ได้ทำถุงพสาติกที่ใสเงินล่นพื้นโดยไม่รู้ตัว และต่อมาทราบว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อ นางสาวโชติรส วรรณเพ็ญ อายุ 35 ปี มีบ้านอยู่สามแยกกระจับ เขตเทศบาลตำบลกระจับ อ.บ้านโป่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน ขอให้เดินทางมารับเงินคืน โดย น.ส.โชติรส หลังจากทราบว่ามีผู้พบเงินที่ตนเองทำตกหาย แล้วนำมาแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ ก็รู้สึกยินดี  จึงได้นำช่อดอกไม้และกระเช้ามามอบให้กับ นายขวัญชัย นาเครือ เพื่อแสดงการขอบคุณ ในความเป็นบุคคลและเป็นคนหนุ่ม ซึ่งที่มีน้ำใจงาม ที่เก็บนำเงินที่ตนได้ทำตกไว้ นำมาแจ้งตำรวจ จนทำให้ นางสาวโชติรส ได้เงินที่หายไปได้คืน พร้อมขอบคุณ ร.ต.อ.หญิง นภัสวรรณ ตุ๊สังข์  ที่เร่งรีบประสานกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร และติดตามตน มารับเงินคืนในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี