X

ชาวบ้านผวาพบถุงใส่ขยะติดเชื้อทิ้งริมคลองทางเข้าหมู่บ้าน

ราชบุรี     เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 ก.ย. 64  นายจำนงค์  จันทวงศ์  ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี  นายขวัญชัย   นิลอร่าม  เจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญงาน  นายอรรถพล  พระลักษณ์  นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลหินกอง  และนายประพันธ์  บุญพริ้ง  กำนัน  ต.หินกอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณทางเข้าบ้านเช่าริมคลองชลประทาน  หมู่ 1  ต.หินกอง  อ.เมือง  หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำถุงขยะซึ่งภายในถุงมีอุปกรณ์คล้ายชุดตรวจ ATK มาทิ้งไว้จำนวนมาก  ชาวบ้านนั้นเกรงว่าอาจจะเป็นการแพร่เชื้อได้

    ซึ่งจากการตรวจสอบโดยละเอียดพบว่า มีถุงสีดำขนาดใหญ่ จำนวน 2 ถุง  ถูกทิ้งไว้ข้างถังขยะ ภายในถุงสีดำ นั้น มีซองพลาสติกเขียนไว้ว่าฟาร์ม 3   เข็มสำหรับฉีดยา  ไม้สวอฟที่ใช้แล้ว  และยังไม่ได้ใช้   ถุงมือยางสีขาวที่ใช้แล้ว  ขวดยาวัคซีน แผงพลาสติกสำหรับวางขวดวัคซีน   มากกว่า 1,000 ชิ้น  นอกจากนี้ยังมีเอกสารกำกับยาว่า เป็นชุดตรวจหาไวรัสไข้หวัดหมูแอฟริกัน

    จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งมาให้ข้อมูลว่า ถุงขยะสีดำที่พบน่าจะมีคนนำมาทิ้งเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 19 ก.ย.  ที่ผ่านมา  เพราะตอนเช้าที่ขี่รถผ่านก็พบว่ามีถุงดำ วางอยู่แล้วแต่ไม่ได้มีการเปิดปากถุง  และเชื่อว่าน่าจะมีคนมาเก็บของเก่าตามถังขยะไปขายแล้วเปิดปากถุงออกพอพบว่าน่าจะเป็นขยะติดเชื้อ  ก็คงจะไม่กล้ายุ่ง  ตนมาเห็นว่ามีทั้งถุงมือ  ไม้สวอฟ  เข็มฉีดยา ขวดน้ำยาก็เชื่อว่าน่าจะเป็นขยะอันตราย  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว  และอยากให้รีบเก็บไปเพราะในบ้านเช่านั้นมีเด็กๆหลายคน เกรงว่าจะเป็นอันตราย

    ด้านนายจำนงค์  จันทวงศ์  ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี  ก็บอกว่า จากการตรวจสอบก็พบว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำวัคซีนในหมู  ซึ่งกำลังมีโรคระบาดอยู่ในขณะนี้  ส่วนสาเหตุที่นำมาทิ้งบริเวณนี้ประเด็นแรกคือ เป็นความมักง่าย ของคนที่นำมาทิ้ง  ซึ่งเบื้องต้นทาง นายกเทศบาลตำบลหินกอง จะให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการจัดเก็บเอาไปทำลายในสถานที่มีการจัดพื้นที่ไว้สำหรับกำจัดขยะติดเชื้อด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี