X

ไก่   กังวาน  ประกาศตัวสู้ศึกชิงนายกเทศบาลเมือง

ราชบุรี    ประกาศตัวอย่างเป็นทางการแล้ว  สำหรับนายศักดิ์ชัย   พิศาลผล   หรือไก่  กังวาน   หัวหน้า “ กลุ่มศักดิ์ชัยพัฒนา  พร้อมพัฒนาเมืองราชบุรี ” ว่าที่ผู้สมัครลงสู้ศึกชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  ที่จะเปิดรับสมัครในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564    สำหรับประวัติส่วนตัวไม่ใช่ธรรมดา  นายศักดิ์ชัย พิศาลผล อายุ 39 ปี เกิดวันที่ 23 เมษายน 2524  อยู่บ้านเลขที่ 70 ถนนสมบูรณ์กุล  ต.หน้าเมือง  อ.เมือง จ.ราชบุรี  จบการศึกษาประถมศึกษา โรงเรียนดรุณาราชบุรี จบมัธยมศึกษาโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี อุดมศึกษาระดับปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยปทุมธานี  อดีตเคยดำรงตำแหน่งเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี สมรสกับนางสาวณัชชารีย์  เจริญไชยนันท์   มีบุตรชาย 2 คน ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการ บริษัท ไก่ กังวาล 1995  จำกัด  ประธานกรรมการ บริษัท ก้องกังวาล 2016 จำกัด  ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มจี ก้องกังวาล ราชบุรี จำกัด ประธานชมรมวินาศภัยจังหวัดราชบุรี และรองประธาน กต.ตร.สภ.เมือง.ราชบุรี

       ซึ่งนายศักดิ์ชัย  กล่าวว่า  ส่วนใหญ่คนจะรู้จักตนเองในชื่อ ไก่  กังวาน  เพราะตนนั้นเป็นลูกเกิดอยู่ในอำเภอเมืองราชบุรีโดยแท้ แต่เล็กจนโตมองเห็นการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของเมืองราชบุรี ทั้งเรื่องขยายตัวตลาด ถนนหลายสาย  เศรษฐกิจโดยรวม มีความเจริญขึ้น เพื่อเป็นการต่อยอด จึงมีความมุ่งมั่นที่จะนำความรู้ความสามารถ   เข้ามาพัฒนาพื้นที่ จากที่มีอาชีพประกอบธุรกิจมาตั้งแต่วัย 16 ปี  ในนาม “ ไก่กังวาล ”  เป็นธุรกิจด้านอะไหล่มอเตอร์ไซต์ เป็นเจ้าของธุรกิจก้องกังวาล 2016  ทำสีและตัวถังของบริษัทประกันภัยที่ใหญ่ที่สุดใน จ.ราชบุรี รวมถึงบริษัท MG ก้องกังวาล เป็นบริษัทขายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลาง

              จากโครงสร้างพื้นฐานพอมีความรู้ความสามารถ พอมีศักยภาพที่จะเข้ามาร่วมพัฒนาบ้านเมือง  เป็นโอกาสดีที่นายวันชัย ธีระสัตยกุล  อดีตนายก อบจ. ราชบุรี ได้ให้โอกาสทำงานเป็นเลขานุการนายก อบจ. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีขนาดใหญ่ ที่ได้เข้าไปเรียนรู้ระบบราชการ และยังเป็นตัวแทนประสานงานกับหน่วยงานระดับจังหวัด รวมถึงเป็นตัวแทนแก้ปัญหาด้านอุทกภัย ภัยแล้ง ทำให้มีประสบการณ์ทำงานด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อยากนำความรู้ความสามารถด้านธุรกิจ และประสบการณ์ด้านการทำงาน อบจ. ที่ผ่านมา พัฒนาพื้นที่เทศบาลเมืองราชบุรี

                นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน  ตนได้เห็นเมืองราชบุรีมีปัญหาเรื่องรถติด การแก้ไขปัญหาเรื่องนี้  มีแนวคิดว่าซอยวาสนาดีน่าจะปรับปรุงผิวถนนระหว่างถนนมนตรีสุริยวงศ์กับถนนบายพาส  ช่วงโมงเร่งด่วนการจราจรเขต ต.บ้านไร่ หากมีการแก้ไขจะช่วยการจราจรคล่องตัวยิ่งขึ้น ทุกวันนี้ประชาชนต้องขับรถไปกลับรถตรงบริเวณวัดเทพอาวาส เพื่อออกถนนสายบายพาส และถนนข้างทางรถไฟไม่สะดวก มีแนวคิดว่า  ถ้ามีรถมินิบัสสาธารณะ มาวิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน ระหว่างช่วงเช้าและช่วงเย็น เพื่อลดปัญหาการจราจร ที่ผู้ปกครองนำรถมารับส่งบุตรหลานหลายโรงเรียน มมน่าจะเกิดการ อำนวยการสะดวกต่อผู้ปกครองมากกว่าที่เป็นอยู่  มินิบัสสาธารณะจะพานักเรียนส่งถึงมือครู อาจารย์  เป็นการแก้ไขปัญหารถติดในระยะยาวได้เป็นอย่างดี

              สำหรับด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว การปรับปรุงตลาดสดเทศบาลให้มีความสะอาด มีพื้นที่จอดรถเกิดความสะดวกแก่ประชาชนที่จะมาจับจ่ายซื้อสินค้าทำให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น  เพราะปัญหาใหญ่คือเรื่องที่จอดรถ รวมถึงตลาดโคยกี๊ที่ทำให้ทั้ง 35 ชุมชน มีส่วนร่วมในการพัฒนา   นำตลาดโคยกี๊มาเป็นตลาดของคนเทศบาลเมือง  ตนมองว่าจะทำให้เศรษฐกิจของประชาชนดีขึ้น ส่วนบริเวณคลองฝรั่ง  หากได้มีการประสานกับการรถไฟแห่งประเทศไทยปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เป็นปอดแห่งใหม่อีกแห่งหนึ่งให้ประชาชนชาวราชบุรีได้มีไว้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจก็จะดี   ด้านการท่องเที่ยวทางศาสนาและประวัติศาสตร์ ตนคิดว่าท่ามีรถโดยสารมินิบัสที่วิ่งส่งนักเรียนช่วงวันธรรมดาแล้ว  ช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์  จะสามารถทำการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมพร้อมจัดทำตารางท่องเที่ยวในพื้นที่ เช่น  มีการไหว้พระประจำเมืองราชบุรี ไหว้ศาลเจ้าพ่อกวนอู และสถานที่อื่น ๆใกล้เคียงได้

                ด้านการศึกษา หากได้มีการยกระดับโรงเรียนในเขตเทศบาล 5 แห่ง  ให้เด็กนักเรียนต้องเข้าถึง 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ  ให้เทียบเท่ากับโรงเรียนชั้นนำของจังหวัด  รวมถึงด้านการพัฒนาสังคม  ส่งเสริมกีฬาทุกประเภททุกอายุ กีฬาของไทย  รวมถึงกีฬาผู้สูงอายุ  หากได้มีการส่งเสริมทุกประเภท มีการแข่งขันเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนมาออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพดีช่วยลดภาระเกี่ยวกับการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลราชบุรีก็หน้าจะสะดวกอีกทางหนึ่ง สำหรับด้านผู้สูงอายุถ้าได้สร้างอาคารพร้อมจัดกิจกรรมนันทนาการ กิจกรรมออกกำลังกาย รวมถึงการสร้างอาชีพที่เหมาะสมกับวัยก็ควรทำ

            ในด้านสาธารณสุข  เรื่องสวัสดิการเจ้าหน้าที่ อสม.ทุกคนตรวจสุขภาพร่างกายปีละ 1 ครั้ง มีการปรับปรุงความสะอาดภายในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 การฉีดล้างทำความสะอาดตลาดเพื่อความสะอาดปลอดภัยตรงนี้ก็สมควรทำ ทั้งหมดนี้เป็นแนวคิดจากประสบการณ์ที่วางไว้

ก็ต้องอยู่ที่ประชาชนชาวเทศบาลเมืองราชบุรี  จะให้โอกาสตนเองเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  “ ทีมศักดิ์ชัยพัฒนา ”  ได้เข้ามาพัฒนาพื้นที่ ซึ่งได้ตั้งทีมครบทั้ง 3 เขต ทีมละ 6 คน  ในทีมเป็นคนที่มีความตั้งใจทำงานหลากหลายอาชีพครบทุกด้าน   มีทั้งผู้ใหญ่รุ่นเก่าที่มีประสบการณ์ที่จะมาประคับประคอง คนรุ่นใหม่ที่มีไฟพร้อมลุยการทำงาน  ถือว่ามีความสำคัญที่จะต้องมีคนอยู่ทั้ง 2 รุ่นรวมกัน งานออกมาดี และจะสำเร็จ  ตามคติการทำงาน “ รวดเร็วและชัดเจน ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี