X

ไฟไหม้คูหาเลือกตั้ง ภายในวัดท่ามะเฟืองที่คนแห่จองกฐิน ได้เงินหลายสิบล้าน

ราชบุรี   เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ธ.ค.63  พ.ต.ท.จิตรกร   รอดทวีผล  สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้หน่วยเลือกตั้งที่อยู่ภายในวัดท่ามะเฟือง  หมู่ 3  ต.อ่างทอง  อ.เมือง  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์   หน่วยงานทหารจากกรมสรรพาวุธทหารบกและชมรมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยภาคตะวันตก   ก่อนจะรายงานให้ พ.ต.อ.ชุมพล  สิกเสน  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  และพ.ต.ท.สุประพันธ์ โพธิภิรมย์   รองผกก.สส.สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับทราบ   จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์    ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากศาลาญาณภัทราประชารังสรรค์   ซึ่งด้านในนั้นจัดเป็นหน่วยเลือกตั้ง เขต 6  ต.อ่างทอง  เจ้าหน้าที่ต้องทำการฉีดน้ำเข้าไปสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ด้านใน  ใช้เวลานานกว่า 30 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

      เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการดับไฟได้แล้วจึงเข้าไปทำการตรวจสอบภายในศาลา  พบว่าคูหาเลือกตั้ง  รวมทั้งโต๊ะ  เก้าอี้ ที่มีการจัดไว้สำหรับเลือกตั้ง นายก อบจ.  และสอบจ.ในวันพรุ่งนี้(20 ธ.ค.63)  ได้รับความเสียหายทั้งหมด  เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำข้าวของบางส่วนที่ไม่ถูกไฟไหม้  ออกมาจัดหน่วยเลือกตั้งด้านนอกศาลา  โดยจะนำเต็นท์มากางชั่วคราวไปก่อน

    จากการสอบถามนายกิตติ   โค้วถาวร  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.อ่างทอง  ก็ทราบว่า วัดท่ามะเฟือง  เป็นวัดที่เคยเป็นข่าวโด่งดัง ในกรณีที่ไม่มีญาติโยมมาจอง ทอดกฐิน ในช่วงเทศกาลงานกฐิน  หลังออกพรรษาที่ผ่านมา  จนมีผู้นำไปโพสต์ขอความช่วยเหลือ  และมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไป  จนมีผู้มาร่วมจองกฐินและมาร่วมทำบุญได้เงินมากกว่า 32 ล้านบาท  และในช่วงที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ. และ สอบจ.  ทางกกต.จ.ราชบุรี  ก็ได้ใช้ศาลาแห่งนี้ให้เป็นหน่วยเลือกตั้งเขต 6  ของ ต.อ่างทอง  และในช่วงที่เกิดเหตุก็ได้มีการปิดศาลาไว้  แต่จู่ๆก้ได้รับแจ้งจากทางพระที่วัดท่ามะเฟืองว่า น่าจะมีไฟลุกไหม้ในศาลา  เนื่องจากมีกลุ่มควันออกมา  จึงได้รีบประสานขอรถน้ำดับเพลิง พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากไม่มีใครอยู่ในสถานที่เกิดเหตุ  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี