X

กลุ่มปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าติงเด็กและเยาวชนอย่าจาบจ้วงสถาบัน

ราชบุรี   ในวันนี้( 25 ส.ค.63 ) ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี กลุ่มราชบุรีร่วมใจปกป้องสถาบันกว่า 50 คน  ซึ่งนำโดยนายประเสริฐ   มงคลพร   เป็นตัวแทนกลุ่มยื่นหนังสือกับ น.ส.ประภารัตน์ นาคผจญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เรื่องขอให้เร่งปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และภัยคุกคามในสถานศึกษา โดยหนังสือมีเนื้อหาใจความว่าทางกลุ่มปกป้องสถาบันมีความห่วงใย  และขอให้เร่งปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ สืบเนื่องจากนักเรียนนักศึกษาชุมนุม กล่าวปราศรัยเมื่อเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมนี้ ในลักษณะก้าวล่วงสถาบันอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งเป็นที่ทราบดีแล้วนั้น  ทางกลุ่มมีความคิดเห็นว่าขอยื่นหนังสือแสดงความจำนงปกป้องสถาบันต่อผู้ว่าราชการจังหวัด และส่งผ่านไปยังปลัดกระทรวงศึกษาธิการเพื่อพิจารณาดำเนินการดังนี้  1.ขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเอาใจใส่ดูแลนักเรียนเป็นพิเศษพร้อมหามาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนและแจ้งข่าวสารให้ผู้ปกครองทราบเป็นระยะ โดยขอให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกระดับสนับสนุนผู้อำนวยการโรงเรียน    2.ขอให้กระทรวงศึกษาเปิดช่องทางการสื่อสารโดยตรงกับผู้ปกครองนักเรียนทางออนไลน์เพื่อรับทราบความคิดเห็นของผู้ปกครองและประชาชนกลุ่มต่างๆ ที่แสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันซึ่งผ่านสื่อมวลชนหลายแขนงอาจทำให้เกิดความขัดแย้งในหมู่ประชาชน    3.หากประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญทุกฉบับในเวลา 88 ปี (พ.ศ. 2575 – 2563) ประเทศไทยต้องตกอยู่ในอำนาจการปกครองของประเทศอื่นๆ และคนไทยสามัญชนคนรากหญ้าก็ต้องกลายเป็นพลเมืองชั้นสอง ไม่มีสิทธิ์เสรีภาพเช่นทุกวันนี้อย่างแน่นอนจึงเรียนมาเพื่อโปรดแจ้งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกแห่งดำเนินการแก้ไขกรณีนักเรียนชุมนุมและปราศรัยกล่าวล่วงสถาบันอย่างเร่งด่วน

   ด้าน นางประภารัตน์ นาคผจญ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ได้ออกมารับหนังสือจากนายประเสริฐ มงคลพร ตัวแทนกลุ่มประชาชน พร้อมกล่าวว่า จะนำหนังสือส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อส่งต่อไปที่กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาดำเนินการตามที่กลุ่มประชาชนเรียกร้องต่อไป

ทั้งนี้หลังมีการยื่นหนังสือเสร็จสิ้นแล้ว กลุ่มราชบุรีร่วมใจปกป้องสถาบัน ได้ร่วมถือป้ายแสดงถึงการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมโบกธงชาติ และรวมร้องเพลงชาติ    ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลความสงบเรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี