X

“วิจิตรอรุณ” ชู “พระปรางค์วัดอรุณ” เอกลักษณ์ของไทย

“วิจิตรอรุณ” เอกลักษณ์ของไทย

ททท. โดยนำเสนอ “ความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์” ของวัฒนธรรมประเพณีไทย ร่วมกับ “สถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญ” คือ “พระปรางค์วัดอรุณ”ที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก

  “วัดอรุณ” นับได้ว่า เป็นสิ่งที่ทั่วโลกจดจำ และกลายเป็นหมุดหมายในการเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดึงดูดชาวต่างชาติ เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง CNN ได้มาจัดการถ่ายทอดสดเผยแพร่ การจัดกิจกรรม “วิจิตรอรุณ” เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Meaningful Relationship” โดยเชื่อมั่นว่า จะทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาเยี่ยมเยือนประเทศไทยแล้วระลึกถึงความทรงจำที่สวยงามของการท่องเที่ยวไทยและอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เนรมิตพื้นที่สวนนาคราภิรมย์ กรุงเทพฯ ให้เป็นสถานที่เฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ ด้วยภาพความสวยงามของแลนด์มาร์กของประเทศไทยอย่าง “พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” คู่กับนวัตกรรมแสง สี เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย ผสมผสานการแสดงทางวัฒนธรรม

โดยจัดให้มีการแสดงพลุที่สวยงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายาวต่อเนื่องกว่า 7 นาที โดยแบ่งเป็น 9 องก์ ประกอบด้วย อรุณรุ่ง / อรุณแห่งศรัทธา / รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย / ดินแดนแห่งความสุข / สยามเมืองยิ้ม / รุ่งอรุณแห่งการท่องเที่ยว / แสงอรุณแห่งอิสระเสรี / เจริญ รุ่งโรจน์ และ แสงอรุณแห่งความเชื่อ ศรัทธา ก้าวหน้า รอยยิ้มสะท้อนสัญญาณแห่งการเริ่มต้นปีศักราชและส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ 2567

ททท. เชื่อมั่นว่า กิจกรรม “วิจิตรอรุณ” และ “กรุงเทพมหานคร” จะได้รับการช่วยส่งต่อ “ภาพความสวยงาม” ของวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวไทย ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในใจที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะจดจำ ประทับใจ และอยากเดินทางมาเยี่ยมเยือนในอนาคต

#วัดอรุณ #พระปรางค์วัดอรุณ #แม่น้ำเจ้าพระยา #ประเทศไทย #ท่องเที่ยวไทย #แหล่งท่องเที่ยว #สถานที่ท่องเที่ยว #เอกลักษณ์ #สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ #เอกลักษณ์ไทย #ททท  #วัฒนธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

ด้วยใจรักและผูกพันในการทำหน้าที่สื่อมวลชนหลากหลาย ทั้งสื่อรัฐและเอกชนมายาวนาน มุ่งมั่นสร้างสรรค์สาระสำคัญอันเป็นประโยชน์ นำเสนอข่าวที่มีคุณค่า ถูกต้อง รวดเร็วทันใจ เชื่อถือได้ “KIND BUT FIRM”