X

“ยายธง”หญิงชราวัย84ปี สู้ชีวิตเพียงลำพัง เก็บของเก่าขาย ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา

พบหญิงชราวัย 84 ปี อยู่เพียงลำพังคนเดียว ยังสู้ชีวิตเดินเก็บของเก่าขาย

 

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่จากบ้านทักษิณ(บ้านพักคนชรา) ได้เดินทางไปยังห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนธนวิถี 4 อ.เมือง จ.ยะลา พบหญิงชราวัย 84 ปี ชื่อ นางทา ป้องที พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง สุขภาพดี เดินได้คล่องแคล่ว สายตายังดี สามารถอ่านหนังสือพิมพ์ได้ โดยภายในห้องพักพบว่าเต็มไปด้วยสิ่งของเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำข้าวสาร รวมทั้ง ตะกร้าสิ่งของไปมอบให้เพื่อช่วยเหลือ

นางทา ป้องที หรือยายธง กล่าวว่า จริงๆแล้ว ตนเองชื่อ ธง แต่สมัยก่อนเจ้าหน้าที่เขียนชื่อตนผิดเป็น ทา ในบัตรประชาชนจึงชื่อนางทา ป้องที ปัจจุบันก็อายุ 84 ปี อยู่คนเดียว เนื่องจากสามี และบุตร 2 คน เสียชีวิตไปหมดแล้ว อยู่คนเดียวมาเป็นเวลากว่า 30 ปี เดิมตนเองเป็นคนจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางมาอยู่ที่จังหวัดยะลาพร้อมกับพี่ชาย ซึ่งมาทำงานที่รถไฟ ตั้งแต่ตนเองยังเป็นสาว ทุกวันนี้สุขภาพยังแข็งแรงดี เดินเก็บของเก่าขาย ได้เงินเล็กๆน้อยๆ แต่ถ้าต้องการใช้เงิน ก็จะไปขอจากหมอหน่อย (นางศุภมาส ลิ่วคุณูปการ) ซึ่งตนเองได้นำเงินที่มีไปฝากเอาไว้


นางศุภมาส ลิ่วคุณูปการ หรือหมอหน่อย กล่าวว่า สำหรับยายธง ก็รู้จักกันมานาน มีอยู่วันหนึ่งยายธง มาบอกกับตนเองว่า สามีและลูกชายของยายเสียชีวิตหมดแล้ว ยายธงขอฝากตัวยายไว้กับตนเอง ฝากช่วยให้ตนเองดูแล หากยายเจ็บป่วย ซึ่งตนเองก็รับปาก แล้วก็ได้ดำเนินการขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ เพื่อจะให้ยายธงได้รับเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุจากรัฐ ซึ่งตนเองก็ได้หาที่อยู่ให้ยายธง บริเวณดังกล่าว โดยเสียค่าเช่าเดือนละ 800 บาท โดยยายธง ยืนยันว่าต้องการอยู่คนเดียว และไม่ต้องการไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา (บ้านทักษิณ) ด้วย ทุกวันนี้ตนเองก็ได้เปิดบัญชีเงินฝากของยายธง เพื่อจะได้นำเงินเก็บไว้ให้ยายธง เป็นค่าใช่จ่ายในยามฉุกเฉิน เจ็บป่วย ไม่สบาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือยายธง สามารถช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขบัญชี 266-422070-0 ธนาคารกรุงเทพ สาขายะลา ชื่อบัญชี นางทา ป้องที

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก