X

ผู้การฯยะลา ยืนยัน”หนังไม่เหนียว ก็เที่ยวยะลาได้” เตรียมเชิญเกรียนคีย์บอร์ดมาทำความเข้าใจ หลังโพสต์ยั่วยุ

ยะลา- ผู้การยะลา ยืนยัน “หนังไม่เหนียว ก็มาเที่ยวยะลาได้” หลังปฎิบัติการยุทธการพิทักษ์ยะลา 64 จับกุมวัยรุ่นพร้อมอาวุธได้หลายรายการ เตรียมชิญ เกรียนคีย์บอร์ด ทำความเข้าใจหลังพบมีโพสต์ยุยงให้แตกแยก

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยพลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฎิบัติงานตามยุทธการ พิทักษ์ยะลา 64 ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นการร่วมบูรณาการ 3 ฝ่าย
ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และเครือข่ายภาคประชาชน

โดยพันตำรวจโทธัญ ศิริขันธ์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา สรุปผลการปฎิบัติงานว่า การปฏิบัติตามยุทธการดังกล่าว สามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้หลายราย ตรวจค้นยานพาหนะ ตรวจค้นสถานที่แหล่งซ่องสุมที่เป็นสถานที่เสี่ยงและสามารถตรวจยึดอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ หรืออาจจะนำไปก่อเหตุ ได้หลายรายการ โดยรายละเอียดทางคดี ในระหว่างวันที่ 27-31 ม ค. 64 สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีครองครองอาวุธปืน และอาวุธมีด อาวุธธรรมดา (ไม่มีทะเบียน) จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา 3 คน อาวุธมีด มีดพร้า จำนวน 4 ราย ผู้ต้องหา 6 คน จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดครอบครองยาเสพติด จำนวน 4 ราย ผู้ต้องหา 4 คน เสพยาเสพติด จำนวน 9 ราย ผู้ต้องหา 15 คน ของกลางอาวุธปืน (ไม่มีทะเบียน) จำนวน 2 กระบอก อาวุธมีด มีดพร้า จำนวน 4 เล่มนอกจากนั้นยังทำหหารตรวจค้นยานพาหนะ และ ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 44 คัน จัดทำประวัติบุคคลกลุ่มเสี่ยง และจัดเก็บ DNA จัดทำประวัติบุคคลกลุ่มเสี่ยง จำนวน 28 คน จัดเก็บ DNA บุคคลกลุ่มเสี่ยง จำนวน 8 คน ดำเนินคดีอาญา จำนวน 29 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 31 ราย

พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา บอกว่า สำหรับผลการปฎิบัติงานร่วมกันทุกฝ่ายในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 64 ที่ผ่านมา สามารถควบคุมตัวเยาวชน พร้อมอาวุธต่างๆ ได้หลายรายการ ซึ่งจากการสอบสวน ก็ทราบว่าสาเหตุที่มีการทำร้ายร่างกายกันในช่วงที่ผ่านมา เกิดจากปัญหาทะเลาะวาทกันระหว่างกลุ่ม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความรุนแรง หรือความขัดแย้งในเรื่องของศาสนาแต่อย่างใด จึงขอให้ทุกฝ่ายที่โพสต์ในโซเชี่ยล ในเชิงยุยงให้เกิดความขัดแย้ง หรือบาดหมางกันของพี่น้องไทยพุทธและไทยมุสลิม ให้ยุติการโพสต์ในลักษณะดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ร่วมมือกันเพื่อระงับเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จนสามารถยุติเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นได้แล้วในขณะนี้

“หลังจากนี้ก็จะมีแผนในระยะกลาง และระยะยาวว่าจะแก้ไขปัญหานี้ให้จบสิ้นไปได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน ผู้นำสังคม ผู้นำศาสนา ที่จะต้องมาพูดคุยกันว่าปัญหานี้จะช่วยกันแก้ไขได้อย่างไร ส่วนกรณีมีผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคู่ขัดแย้ง ได้ทำการโพสต์ในลักษณะยุยงให้เกิดความแตกแยก ทางเจ้าหน้าที่ก็อยู่ในระหว่างการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวว่ามีผู้ใดบ้างที่กระทำการในลักษณะนี้ ก็จะเชิญมาพูดมาคุยกัน เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

พลตำรวจตรีทินกร ยังกล่าวอีกว่า สำหรับในโลกโซเชี่ยล ที่มีการใช้คำว่า หนังไม่เหนียวอย่ามาเที่ยวยะลา นั้นหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น จนเป็นผลที่น่าพอใจ ตนเองก็ขอยืนยันว่า ถึงหนังไม่เหนียว วันนี้ยะลาก็น่าเที่ยวและน่าอยู่ ตนเชื่อมั่นในกำลังทุกภาคส่วนที่พร้อมจะดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคนที่มาเที่ยวจังหวัดยะลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก