X

พะเยา สลด! หนุ่มวัย 38 ออกหาปลา พลัดจมน้ำดับ ต่อหน้าเพื่อน

วันที่ 21 ต.ค 62. เวลา 13.30 น สภ.ภูกามยาว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ได้รับแจ้ง ว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิตในร่องเฮี้ยร่องน้ำธารณะท้านหมู่บ้าน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม เจ้าหน้าที่ มูลนิธิลือชาพะเยา และชาวบ้านช่วยกันค้นหาร่างของ นายเอนก เหล่าดี  อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 8 ต.ดงเจน อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลานานเกือบ 20 นาที จึงนำร่างนาย เอนก ขึ้นมาได้ สภาพศพขาวซีด ไม่สวมใส่เสื้อ กางเกงขาสั้นสีดำ จากการตรวจชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายวีรศักดิ์  เผ่าป้อ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/5 หมู่ 5 ต.ดงเจน  อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายได้พากันมาหาปลาที่ห้อยร่องเฮี้ยร่องน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้าน ขณะที่ผู้ตายได้นำเรือและแหเพื่อจะลงไปหาปลาในร่องน้ำดังกล่าว  ทันใดนั้นผู้ตายได้ทำแหตกและเรือเกิดคว่ำจมน้ำไปต่อหน้าต่อตาตน จากนั้นจึงจมหายไป ซึ่งตนไม่สามารถลงไปช่วยเหลือได้ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้วิ่งมาร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และชาวบ้านได้โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าหน้ากู้ภัยได้เข้ามาช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำร่างผู้ตายขึ้นมาได้ พบว่าเสียชีวิตแล้ว


ส่วนสาเหตุการจมน้ำครั้งนี้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายได้ถูกเรือคว่ำทับจมน้ำ จึงทำให้ ไม่สามารถช่วยตนเองได้ ทำให้ จมน้ำเสียชีวิต สำหรับการเสียชีวิตทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา