X

นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา กว่า 1500 คน ร่วมเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา

พลังแห่งศรัทธา แสงเทียน สว่างไสว ในคืนวันมาฆบูชา วันที่ 1 มีนาคม 2561 ช่วงค่ำที่ผ่านมา ณ บริเวณ เนินเขาด้านทิศใต้ใกล้อ่างเก็บน้ำภายในมหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยพะเยา จัดพิธีเวียนเทียนพระภุชคารักษ์ พระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัยพะเยาเนื่องในวันมาฆบูชา นำโดย ศาสตราจารย์ พิเศษ ดรมณฑล สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา เป็นประธานในพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารคณาจารย์นิสิต นักเรียนโรงเรียนสาธิต ม.พะเยา และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน ร่วมพิธีเวียนเทียนพระพุทธภุชคารักษ์ พระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัยพะเยา เนื่องในวันมาฆบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลและถือเป็นการสืบสาน ศิลปวัฒนธรรมประเพณี อันดีงามให้คงอยู่สืบไป เพื่อเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน ได้เห็นความสำคัญของวันมาฆบูชา ร่วมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม เนื่องในวันมาฆบูชาด้วย

ส่วนบรรยากาศการเวียนเทียนหลายวัดในจังหวัดพะเยา โดยเฉพาะที่วัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง หรือ วัดพระเจ้าตนหลวง และวัดต่างๆ ในจังหวัดพะเยา ก็ได้มีพุทธศาสนิกชนและ จำนวนมาก เข้าร่วมงานและเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชาเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา