X

พะเยา ด้อมส้มพะเยารวมตัวรณรงค์ต่อต้าน เผด็จการส่งสารถึง สว.

พะเยา ด้อมส้มพะเยารวมตัวรณรงค์ต่อต้าน เผด็จการส่งสารถึง สว.

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณ หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บรรดาแกนนำก้าวไกล นักศึกษาและชาวบ้าน ได้ร่วมกัน ชุมนุม เพื่อรณรงค์ประชาธิปไตย และส่งเสียงถึง สว.ที่ไม่โหวตให้ ทาง พิธา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีกลุ่มนักศึกษาและแกนนำ กว่า 300 ร่วมกันชุมนุม และ ผลัดกันขึ้นปราศรัย ในการทำงานของ สว.และ ยังโชว์ป้ายสัญลักษณ์ ที่ ด้อมส้มเขียนระบาย โดยการ ด่า สว.ต่างๆนานา โดยบรรยากาศทั่วไป มีนักศึกษาและ ชาวบ้าน ได้ทยอย เดินทางมา ฟังปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง เนื้อปลาอาศัย เกี่ยวกับทำการทำงานของกลุ่มสว. และกลุ่ม คั่วการเมืองเก่า หลังจาก ทางแกนนำได้ขึ้นบรรยายฝนได้ตก มวลชนจึงทยอยเดินทางกลับ ยังคงเหลือบางส่วนที่ยังยืนร่วมกิจกรรม โดยยังคงมีแกนนำสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยการอย่างต่อเนื่องและเวลาต่อมามีฝนตกหนัก แกนนำกลุ่มฯ จึงยุติการชุมนุมและกิจกรรม 19.00 น. กลุ่มจะเริ่มกิจกรรมเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งระบอบเก่าอำนาจนิยมส่งเสียงถึง สว. ก็ยกเลิก

นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย อดีตผู้สมัครส.ส. พรรคก้าวไกล เขต 3 ได้ กล่าวว่า การรวมตัววันนี้ เป็นการรวมตัวของนิสิตนักศึกษาและพี่น้องประชาชนในจังหวัดพะเยา ที่ไม่เห็นด้วยกับฝ่ายมีอำนาจเดิม ซึ่งเสียงประชาชน 14 ล้านเสียง ที่เลือกพักก้าวไกล ไม่มีความหมายเลยหรือซึ่งพี่น้องประชาชนที่ไปลงคะแนนไปเลือกตั้ง มันบ่งชี้และบงชัดว่าในระบอบประชาธิปไตยต้องฟังเสียงประชาชนและเราจะปฏิเสธเสียงประชาชนได้อย่างไร จึงอยากฝากถึงผู้มีอำนาจว่าบ้านเมืองมันต้องเปลี่ยนแปลง

นายวิสา บุญนัดดา อดีตส.สเขต 1 พรรคก้าวไกล ได้กล่าวว่าวันนี้ได้ออกมา ร่วม การ แสดงเจตจำนง ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และ มาร่วม สังเกตการณ์ และวันนี้มีความยินดีและดีใจที่ประชาชน คนรุ่นใหม่ ได้มีการรักษาสิทธิ์เสรีภาพเพื่อประชาธิปไตย ไม่ว่าเราจะเป็นใคร ทุกคนเป็นประชาชน ล้วนมีสิทธิ์จะแสดงออกใน ประชาธิปไตย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา