X

พะเยา หนุ่มคลั่งมีดแทง 2 พี่น้องเพื่อนบ้าน ตาย-เจ็บ

พะเยา หนุ่มคลั่งมีดแทง 2 พี่น้องเพื่อนบ้าน ตาย-เจ็บ

วันที่ 31 พฤษภาคม 66 เวลา08.00น.ร.ต.อ.ชาติสิริ จี๋คำวัน รอง สว.(สอบสวน)สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุ ใช้อาวุธมีดแทงกันจนถึงแก่ความตายและเจ็บที่บ้านเลข197 หมู่ 6 บ้านปินเหนือ ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยพ.ต.อ.โกศัย เทพวงศ์ ผกก.พ.ต.ท.ชนะ ศรีชัย รองผกก.(สอบสวน) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ดอกคำใต้ รุดไปที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน ไม้ยกสูงพบ 2 พี่น้องถูกนายไพรัตน์ เผ่าต๊ะใจอายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 67 หมู่ 4 หมู่บ้านเดียวกันและบ้านอยู่เยื้องตรงกันข้าม ได้เข้ามาหาบนบ้านและใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงนายไปรวิทย์ พิจิตร อายุ 48 ปี ที่อยู่ 197 หมู่ 6 ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เข้าบริเวณชายโครงด้านขวา 2 แผล ขณะที่นั่งรับประทานอาหารบนบ้านจนบาดเจ็บสาหัส ญาติรีบนำส่ง รพ.ดอกคำใต้ และทน พิษบาดแผลไม่ไหวจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา และแทงนายอัครพล พิจิตร อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นน้องชายนายไปรวิทย์ ที่นอนเล่นในเปลอยู่ใต้ถุนบ้าน วิ่งขึ้นไปช่วยพี่ชาย ถูกนายไพรัตน์แทงเข้าตามตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส จนญาติและเพื่อนบ้านมาช่วย เหลือนำส่ง รพ.ดอกคำใต้

หลังเกิดเหตุ นายไพรัตน์(น้อย) เผ่าต๊ะใจ มือมีดได้สิ่งลงบ้านแล้วเข้าบ้านขับรถยนต์ กระบะ toyota สีเทา บน514 พะเยา เป็นรถพ่อมาจอดฝากไว้ในบ้าน ขับหลบหนี และเป็นจังหวะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ได้สกัดไล่จับกุมโดยนายไพรัตน์ ฯจอดรถแล้ววิ่งหนีไปเอารถจักรยานยนต์ของญาติหลบหนีไปตามถนนในหมู่บ้าน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการระดมกำลังไล่ล่าอยู่แต่ยังจับตัวไม่ได้

นางศรี เผ่าแสง ผญบ.ม.4 บ้านปินเหนือ ต.ปินอ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ขายว่านายไพรัตน์หรือน้อย มีพฤติการณ์ เกี่ยวข้อง กับยาเสพติด และมักจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายคนในครอบครัวและก่อนเกิดเหตุได้ใช้ไม้ทุบรถจักรยานยนต์ของตนเองในบ้านจนเสียหาย และเคยไปรับการรักษาตัวโรคประสาทที่ รพ.ด้วย

นายป้อม เผ่าต๊ะใจ อายุ 70 บ้านเลขที่ 16 หมู่ 6 บ้าน ปิน ม่อนผาคำ ปินเหนือ จังหวัดพะเยาเป็นบิดา นาย ไพรัตน์ เผ่าตะใจ มือมีดกล่าวว่า ลูกชายเป็นคนสติไม่ดีเพราะเสพยาเสพติด จนเป็นโรคประสาท เกิดอาการคลุ้มคลั่ง และมักจะเก็บก้นหิน สายไฟและอื่นๆ มาเก็บไว้ว่าเป็นทองคำ ก่อนเกิดเหตุได้ทำ ลายรถจักรยานยนต์ที่จอดในบ้าน จนเสียหาย และได้ไปก่อเหตุใช้อาวุธไม่แพงเพื่อนบ้าน จนตายและเจ็บ หลังเกิดเหตุก็ได้ขับรถยนต์ของตนเองที่จอดฝากไว้ในบ้านขับหลบหนี และได้ ขับรถกลับเข้ามาที่บ้าน จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไล่จับกุม และหลบหนีไป

นางแสงเดือน นาคจูง น้าผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ปกติผู้ก่อเหตุนายไพรัตน์ หรือน้อย ติดยาเสพติด และมีอาการคุ้มคลั่งชอบ เขวี้ยงมีด ขวด ใส่บ้านชาวบ้าน ซึ่งไม่มีเหตุ ทะเลาะกับ บ้านผู้เสียชีวิต และวันที่เกิดเหตุ ทางผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต ตามมาช่วยงานศพบ้านใกล้เคียงหลังจากนั้น ทางผู้เสียชีวิตได้ ไปทานข้าวตรงข้ามบ้าน ผู้ก่อเหตุเกิดอาการคลุ้มคลั่งจึงถือมีดเดินขึ้นไปหาแล้วแทงผู้เสียชีวิต ภายในบ้าน หลังจากนั้นน้องชายที่นอนอยู่ใต้ถุนบ้านขึ้นมาช่วยและถูกแทงได้รับบาดเจ็บ อีกและผู้ก่อเหตุได้หลบหนี ชาวบ้านรีบช่วยกัน นำผู้บาดเจ็บ ทั้ง 2 รายส่งโรงพยาบาล และทาง ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิต 1 รายและอีก 1 ราย สาหัส

ขณะรายงานยังไม่สามารถจับกุมมือมีดได้

สัมภาษณ์นางศรี เผ่าแสง ผญบ.ม.4 บ้านปินเหนือ (บ้านมือมีด)

สัมภาษณ์นายป้อม เผ่าต๊ะใจมือมีด

สัมภาษณ์นางแสงเดือน นาคจูง น้าผู้ก่อเหตุ

(คนร้ายนายไพรัตน์ ฯมือมีดเสิ้อแดงและบัตรปชช.)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา