X

พะเยา ดราม่าชื่อจังหวัดผิด กกต.ออกชี้แจงกรณีใบปะหน้าเขียนผิดพะเยาเป็นพระเยา -พเยาว์

พะเยา ดราม่าชื่อจังหวัดผิด กกต.ออกชี้แจงกรณีใบปะหน้าเขียนผิดพะเยาเป็นพระเยา -พเยาว์

วันที่ 7 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดตาม ผอ.กกตจังหวัดพะเยา ตามที่ได้ปรากฏภาพบนสื่อสังคม ออนไลน์ว่ามีการพิมพ์ชื่อจังหวัดพะเยา เป็น พระเยา- พเยาว์ การเลือกตั้งสมาชิก สภาผู้แทนราษฎรในการออกเสียง ลงคะแนนเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้ง 7 พ.ค. 2566นั้น ทางจังหวัดพะเยาได้ทำการตรวจสอบ ข้อมูลแล้ว ปรากฏว่า การพิมพ์ ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนดังกล่าว ไม่ได้ เกิดขึ้นจากหน่วยเลือกตั้งกลาง เขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยา แต่ประการใด

นายกิตติพงษ์ ดรุมาศ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.พะเยา กล่าวว่า ขั้นตอนการดำเนินการหลังจากที่เราส่งส.ส 4/14 ประกาศผู้สมัครได้ส่งไปทั่วประเทศและส่งไปในแต่ละเขต ถ้าไม่ทำใบปะหน้ามันจะโชว์รูปของเบอร์ 1 เบอร์เดียวเพราะฉะนั้นก็เป็นการไม่ไม่เป็นธรรมไม่ยุติธรรมก็ใช้วิธีการทำใบปะหน้ามาปิดในแต่ละเขตซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของแต่ละเขตที่เขาจะทำซึ่งตรงนี้ทาง กกต.พะเยาก็ไม่สามารถรู้ได้ว่ามาจากไหนเพราะว่าคนที่ถ่ายรูปมาแค่ตรงนั้นมาจากเขตไหนจากจังหวัดไหน ซึ่งเราก็ไม่อยากจะสืบด้วยก็ฝากถึงผู้ที่ แสดงความคิดเห็นหรือคอมเม้น ในสื่อโซเชียล ใช้ความคิดด้วย

สัมภาษณ์นายกิตติพงษ์ ดรุมาศ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา