X

พะเยา ถนนสุดหลอน เปลี่ยนศาลพระภูมิเก่า ทิ้งข้างถนนเป็นวิหารแทนคลายความกลัว

พะเยา ถนนสุดหลอน เปลี่ยนศาลพระภูมิเก่า ทิ้งข้างถนนเป็นวิหารแทนคลายความกลัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน บ้านต๋อมดง ม.7 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ผุดไอเดียเมื่อมีชาวบ้านนำศาลพระภูมิ หรือศาลปู่ย่าตายายมาทิ้งตามข้างถนนสายบ้านต๋อมใน-บ้านต๋อมดง ทางเข้าหมู่บ้านทำให้เป็นที่น่ากลัวให้กับคนในหมู่บ้านและตลอดจนคนที่ขับรถหรือเดินผ่านเส้นทางไปมาในช่วงเวลากลางคืน จะพบศาลพระภูมิ หรือศาลปู่ย่าตายาย ที่ปรักหักพัง และถูกทิ้งไว้ตามใต้ต้นไม้ ริมถนนเอาไว้เป็นจำนวนมาก จึงผุดไอเดียนำแผ่นไม้เขียนป้ายติดทุกหลังและนำพระพุทธรูปปูนปั่นใส่ไว้ในศาลปู่ย่าตายายโดยเขียนป้ายแต่ละหลังด้วยคำว่า วิหารหลวงพ่อปลดเคราะห์หมดโศก, วิหารหลวงพ่อเมตตา,วิหารหลวงพ่อมหาลาภฯ ซึ่งเป็นกุศโลบายที่ เปลี่ยน ศาลเจ้าเก่าทิ้งข้างถนนเป็นวิหารข้างทาง เพื่อให้ผู้คนสัญจรไปมาไม่หวาดกลัวโดยเฉพาะช่วงกลางคืน

จากการสังเกตถนนเส้นทางก่อนเข้าหมู่บ้านต๋อมดง หมู่ 7 พบ ศาลที่ทำด้วยไม้ หรือศาลปู่ย่าตายาย หรือศาลเพียงตาของเก่าที่มีคนนำมาทิ้งข้างถนนพร้อมนำมาตั้งเรียงเอาไว้ริมถนนทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาเกิดความกลัวและหวาดระแวงทางชาวบ้านจึงผุดไอเดีย นำป้ายเขียนเป็นชื่อวิหารหลวงพ่อปลดเคราะห์หมดโศก, วิหารหลวงพ่อเมตตา,วิหารหลวงพ่อมหาลาภฯ และได้นำพระพุทธรูปปูนปั้นขนาดเท่าฝ่ามือ ลงสีด้วยสีเงินและทองตั้งในศาลตายาย เพื่อบรรเทาความกลัวให้กับชาวบ้านและเป็นที่พึ่งทางจิตใจของผู้ที่ผ่านไปมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา