X

พะเยา ฮือฮา!พบครอบครัว แมวตาเพชร ! แมวมงคล 9 ตัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดความฮือฮาขึ้นที่บ้านแม่ใส หมู่ 2 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา หลังพบว่าที่บ้านนางจีรพร มูลวงค์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 164 หมู่2 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา
ได้เลี้ยงแมวมงคล ตาเพชร สายพันธุ์ขาวมณี และสายพันธุ์เปอร์เซียผสม อยู่รวมกันเป็นครอบครัว รวม 9 ตัว เป็น แมวเพศผู้ 5 ตัว เพศเมีย 4 ตัว มีสีขาวล้วน และสีเทาอมน้ำตาล ลายเสือ หรือแมว 3 สี อายุประมาณ 3 ปี แมวทั้ง 9 ตัวนี้ โดยแมวแต่ละตัวตัวอ้วนสมบูรณ์และพบว่ามีความแปลกคือแมวแต่ละตัวจะมีดวงตาเปล่งประกายและมีสีไม่เหมือนกันบางตัวมีสีฟ้า 2 ข้างบางตัวมีสีน้ำตาล 2 ข้างบางตัวมีสีฟ้า 1 ข้างสีน้ำตาล 1 ข้างสลับกันไปมา และพบว่ามีดวงตาแต่ละข้างเปล่งแสงเป็นประกายคล้ายแสงเพชรออกมาจากดวงตา ทั้งสองข้าง หรือเรียกว่า “แมวตาเพชร” เป็นสุดยอดสัตว์หายากในตำนานของตระกูลแมว เป็นที่ต้องการของคน รักแมว หรือ ทาสแมว และมีราคาแพง

ทั้งนี้นางจีรพร มูลวงค์ อายุ 48ปี บ้านเลขที่ 164 หมู่2 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา เจ้าของแมวทั้ง 9 ตัวได้กล่าวว่าได้เลี้ยงแมวมากว่า 3 ปีแล้วเป็นแมวสายพันธ์เปอร์เชียและขาวมณี โดยเริ่มเลี้ยง 2 ตัว พันธุ์ขาวมณี ชื่อมีเงินและมีทอง มีดวงตาทั้งสีฟ้าและสีน้ำตาล ดวงตาเปล่งประกายแสงคล้ายแสงเพชร ได้คลอดลูกออกมา 7ตัว เป็นแมว 3 สี 2ตัว แมวขาวมณี 5ตัว รวม 9 ตัว โดยมีตัวผู้ 5 ตัว ตัวเมีย 4 ตัว แต่ละตัวจะมีชื่อคือเจ้ามีทอง-มีเงิน-มีตังค์-เฮงๆ-โอโม่-กะทิ-สไปรท์-โค้ก-ไข่ตุ๋น ทุกตัวจะเป็นแมวตาเพชรและเลี้ยงไว้ในกรง  เป็นสัตว์หายากในตำนาน และเป็นที่ต้องการของผู้คนที่ชอบเลี้ยงแมวนับว่าเป็นแมวที่หาดูยาก หากผู้ใดเลี้ยงไว้หรือมีแมวตาเพชรอยู่ในบ้านก็จะเกิดความเป็นศิริมงคลกับบ้านเรือนและผู้คนตลอดจนคนเลี้ยงให้อยู่ดีมีสุขมีโชคลาภ อีกทั้งยังป้องกันภยันตรายใด ๆ แก่ผู้เลี้ยง และเจ้าของบ้านอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา