X

ตลึง!ฝูงผึ้งหลวงแห่ทำรังทั่วองค์หลวงปู่ดู่

ตลึง!ฝูงผึ้งหลวงแห่ทำรังทั่วองค์หลวงปู่ดู่

วันที่ 7 ก.ค 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดวัดอนุมัติวงศ์ ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ทางวัดได้สร้างรูปปั้นองค์หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีขนาดหน้าตักกว้าง 24 เมตร สูงประมาณ 40 เมตรทาสีทอง สูงตระหง่านบนแท่น มองเห็นเด่นชัด และมีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือและที่น่าแปลกคือ รูปหล่อหลวงปู่ดู่ จะมีฝูงผึ้งหลวงเข้ามา ยึดเกาะทำรัง ทั่ว องค์หลวงปู่ดู่ โดยสร้างรังติดที่บริเวณใบหน้า คิ้วทั้งสองข้าง ใต้คาง ใต้จมูก ลำคอ ข้างลำตัว และบริเวณด้านหลังรวม 17 รัง ซึ่งแต่ละรังมีขนาดตั้งแต่ 1 เมตรจนถึง 5 เมตร กว่า และที่สำคัญ ผึ้งหลวงจะไม่หนีไปไหน แต่อย่างใด

สำหรับรูปปั้นองค์หลวงปู่ดู่ วัดอนุมัติวงศ์ ตำบลดอกคำใต้ ทางวัดได้สร้างรูปปั้นองค์หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีขนาดหน้าตักกว้าง 24 เมตร สูงประมาณ 40 เมตรทาสีทองเพื่อให้ผู้คนสักการะบูชา รวมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ด้านพุทธศาสนาให้ผู้คนได้เข้ากราบไหว้บูชาองค์หลวงปู่ดู่ ที่ถือว่าใหญ๋ที่สุดในภาคเหนือและเป็นหนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยาและของประเทศ  ชึ่งนักท่องเที่ยวเข้ามาสักการะและเที่ยวชมทุกวันซึ่งมีปาฏิหาริย์อัศจรรย์เนื่องจากเหล่าฝูงผึ้งหลวงพากันมาเกาะทำรังทั่วองค์หลวงปู่ดู่มากกว่า 17 รังโดยไม่ลงมาทำร้ายใครเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา