X

พะเยา ฮือฮา! เห็ดมือผีกลิ่นซากศพ หายากอันดับ 2 ของโลกโผล่ที่พะเยา

 

วันที่ 24 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเรื่องแปลก และฮือฮา เมื่อเจ้าของบ้านน.ส. สมนึก สุขสำราญ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 117 ม.12 ต.แม่ใส อ.เมือง พะเยา ตื่นมาได้กลิ่นคล้ายซากศพเหม็นโชยไปทั่วบริเวณบ้านจึงได้เดินหาจนเจอแมลงวันตอมคล้ายซากปลาหมึกจึงจ้องลงไปมองพบเป็นเห็ดออกดอกบริเวณลานดินหน้าบ้าน ลักษณะคล้ายปลาหมึกมีหัวและหนวดเหมือนปลาหมึก มีกลิ่นเหม็นเหมือนซากศพหรือของเน่าเสียจึงค้นหาในกูเกิลจึงได้รู้ว่าเห็ดดังกล่าวเป็นเห็ดซากศพ ( เห็ดมือผี) หรือเห็ดหนวดปลาหมึกชึ่งเป็นเห็ดที่หายากอันดับ 2 ของโลกจึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บไว้ เพราะเกิดมาเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก

จากการสังเกตุลักษณะของเห็ดซากศพ(เห็ดมือผี)หรือเห็ดหนวดปลาหมึกพบว่ามีขนาดความยาวประมาณ 1 คืบหัวกลมสีขาวออกเหลือง อมเทามีดอกยื่นออกมาคล้ายหนวดปลาหมึกนับแล้วมี 8 หนวดและมีกลิ่นเหม็นเหมือนซากศพโดยออกมาเพียงดอกเดียว เหมือนปลาหมึกกำลังนอนราบกับพิ้นดิน บริเวณทางเดินหน้าบ้านดังกล่าว

น.ส.สมนึก สุขสำราญ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเองตื่นนอนและเปิดประตูบ้านออกมาพบมีกลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นซากศพหรือของเน่าจึงเดินหาและพบเหมือนซากปลาหมึกนึกว่าหมาหรือแมวเอามากินหน้าบ้านแต่เมื่อก้มลงไปมองชัด ๆ กับกลายเป็นเห็นที่แปลกและมีกลิ่นเหม็นจึงหยิบมือถือมาค้นหาพบว่าเป็นเห็ดซากศพ(เห็ดมือผี)หรือเห็ดหนวดปลาหมึกชึ่งเป็นเห็ดหายากอันดับ 2 ของโลกตนเองพึงเคยพบเห็นครั้งแรกและดีใจที่มาโผล่ที่บ้านของตนเองคาดว่าคงมาให้โชคให้ลาภกับตนเอง ให้ตัวเองและก็จะได้เสี่ยงโชคเอาบ้านเลขที่ของตนเองไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่จะถึงนี้

สัมภาษณ์น.ส.สมนึก สุขสำราญ เจ้าของบ้าน เห็ดกลิ่นซากศพ (มือผี)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา