X

พะเยา เลขโผล่! งานบวงสรวงเท้าเวสสุวรรณ เลข บาตรน้ำมนต์ ขัน-หางประทัด 2 -3 ตัว รับโชคปีใหม่เมือง

พะเยา เลขโผล่! งานบวงสรวงเท้าเวสสุวรรณ เลข บาตรน้ำมนต์ ขัน-หางประทัด 2 -3 ตัว รับโชคปีใหม่เมือง

วันที่ 31 มี.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในบริเวณวัดแม่กาโทกหวาก หมู่ 17 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา พระครูอาชวพิมล เจ้าอาวาสวัดแม่กาโทกหวาก พร้อมด้วยศิยานุศิษย์ ผู้เลื่อมใสศรัทธา และชาวบ้าน ได้ทำพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ กันอย่างเนืองแน่น ในพิธีมีเครื่องเซ่นไหว้ของคาวหวานอาทิ หัวหมู น้ำแดง ผลไม้ ดอกไม้ก่อนเริ่มพิธีบวงสรวง ได้มีการฟ้อนรำถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณ ส่วนการบวงสรวง มีพราหมณ์ เป็นเจ้าพิธี มีฟ้อนเล็บรำถวาย พร้อมจุดประทัด และทำ น้ำมนต์ในบาตรได้เลข 024-เลขหางประทัด 92-518 และเลขรถยนต์เก๋งใหม่ป้ายแดงที่จอดงานร่วมพิธีทะเบียน ก 5523 ผู้มาร่วมพิธีต่างพากันจด และใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 เมษายน 2565 ช่วงเทศกาลปีใหม่เมืองหรือเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

สำหรับบรรยากาศพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณต่างมีชาวบ้านและผู้ศรัทธามาร่วมงานกันอย่างคึกคักโดยชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างร่วมกันขอโชคขอพรนำดอกไม้ธูปเทียน อธิฐานขอพรและนำผ้าแดงมัดที่ไม้ตะบองของท้าวเวสสุวรรณและที่ทำให้ทุกคนไม่ผิดหวังต่างพากันจดจ้องเลขหางประทัดและเลขน้ำตาเทียนในบาตรชึ่งมีเลข 2 ตัว 92 และ 3 ตัว 024-518 และเลขรถป้ายแดงที่มาร่วมงานพิธี เลข 5523 ชึ่งแต่ละคนได้นำโทรศัพท์มาถ่ายไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชครับปีใหม่เมืองหรือสงกรานต์ที่จะถึงนี้

จากการสังเกตุลักษณะของท้าวเวสสุวรรณมีขนาดสูง 6 เมตรตั้งตระง่านอยู่หน้าศาลาข้างวิหารวัดแม่กาโทกหวากหน้าตาและรูปร่างเป็นยักษ์ ในมือยังถือตะบอง มีท่าทางน่าเกรงขาม ตามความเชื่อ ท้าวเวสสุวรรณ เป็น สัญลักษณ์ ของคนเกิดวันเสาร์ รักษาคุ้มครอง และดล บันดาล โชคลาภ แก่ผู้เลื่อมใสศรัทธา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา