X

พะเยา พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านหลังคาบ้านปลิวหาย

พะเยา พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านหลังคาบ้านปลิวหาย

วันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเกิดพายุฤดูร้อนในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยา ส่งผลกระทบให้ บ้านเรือน ต้นไม้ และสิ่งสาธารณูปโภค อื่นๆได้รับความเสียหาย ไปตาม ๆ กันหลาย หมู่บ้านหลายอำเภอ ล่าสุดพบว่า บ้านเรือน ของชาวบ้านในเขตพื้นที่ บ้านใหม่นคร ตำบลบ้านใหม่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้พัดเอาหลังคาบ้านของนายหวัน คนแรง อายุ 63 ปีบ้านเลขที่ 81/1 บ้านใหม่นครตำบลบ้านใหม่อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา บ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ที่มุงสังกะสี ถูกพายุพัดยกเอาโครงหลังคาบ้านหลุดออกไปทั้งแผงและพัดไปตกใส่หลังคาบ้านของ นางเอ้ย ใจแข็ง อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 60/1 ซึ่งเป็นบ้าน ชั้นเดียวมุงกระเบื้องห่างกัน 20  เมตร คนละฟากถนน หลังมุงกระเบื้องและโครงหลังคาได้รับความเสียหายทั้งหลังด้วยเช่นกัน

หลังจากพายุสงบ นางสมศรี คำแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านใหม่นคร ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้นำเอา เครื่องนอน ผ้าห่ม มามอบให้ นายหวัน คนแรง อายุ 62 ปีบ้านเลขที่ 81/1 และนางเอ้ย ใจแข็ง บ้านเลขที่ 60/1 ที่หลังคาบ้านได้รับความเสียหาย พร้อมกับ เครื่องใช้อุปโภคบริโภคในบ้าน ถูกฝน ตกใส่ได้รับความเสียหายทั้งหมด และต้องทำที่นอนเพิงพักชั่วคราวแทนบ้าน ในค่ำคืนนี้

จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่า พายุฤดูร้อนได้พัดถล่ม หลายอำเภอ ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งทางฝ่ายปกครอง องค์กรส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งทำการช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายเพื่อจะทำการช่วยเหลือในวันพรุ่งนี้ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา