X

พะเยา – อากาศหนาวเกิดเหมยขาบบนยอดหญ้าอุณภูมิ10-14 องศาเซลเซียส

พะเยา – อากาศหนาวเกิดเหมยขาบบนยอดหญ้าอุณภูมิ10-14 องศาเซลเซียส

วันที 6 ธ.ค 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามวลอากาศเย็นหรือลมหนาวปกคลุมจังหวัดพะเยา ส่งผลให้อุณหภูมิลดวูบลงเหลือ10-11 องศาเซลเซียส ทำให้เช้าวันนี้ที่ อ.เมือง จ.พะเยา สภาพอากาศหนาวจัด และอุณหภูมิยอดดอย 9-12องศาเซลเซียส เกิดปรากกฎการณ์น้ำค้างเหมยขาบที่บริเวณยอดหญ้าเป็นครั้งแรกของของฤดูหนาวปีนี้  โดยเหมยขาบที่เกิดขึ้นในเช้าวันนี้ ทำให้ผืนหญ้ากลายเป็นน้ำแข็งสีขาวถือเป็นเหมยขาบที่สวยงามตื่นตาที่สุดอีกครั้งหนึ่ง  และในเวลาเดียวกันยังได้ชมทะเลหมอกที่สวยงาม เมื่อเมฆผืนใหญ่ปกคลุมเหนือหมู่บ้านและเมิองพะเยามีแสงอาทิตย์สีทองยามเช้าค่อยๆ โผล่พ้นของฟ้าทางทิศตะวันออก สวยงามประทับใจ

ขณะที่อากาศหนาวเย็นในช่วงเช้าในระยะนี้ส่งผลให้เกิดน้ำค้างบนยอดหญ้าเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งก็เป็นสัญญาณว่าในพื้นที่จังหวัดพะเยาเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ขณะนี้เริ่มคึกคักแล้ว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเริ่มแวะเวียนเข้าสัมผัสอากาศในช่วงต้นฤดูหนาวของจังหวัดพะเยาอย่างต่อเนื่อง

จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ในระยะนี้ ว่า บริเวณพื้นราบของภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 9-12 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ในยอดดอยของภาคเหนือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา