X

พะเยา แปลก แมวตาเพชร สัตว์หายาก ให้โชคเจ้าของ

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านคุณ ปรางค์ณรินทร์ วงค์ปัญญา อายุ 40 ปี บ้าน เลขที่ 235 บ้านต๋อมดง หมู่7 ตำบลต๋อม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ได้เลี้ยง แมวตาเพชรพันธุ์ขาวมณี ซึ่งเป็นแมวที่หายาก และเป็นแมวที่มีความพิเศษ กว่าแมวสายพันธุ์ทั่วไป ถือเป็นแมวมงคล ลำตัวมีขนสีขาวปกคลุมทั้งตัวเหมือนปุยฝ้าย ขนอ่อนนุ่ม สะอาด มีดวงตาสองข้างที่ไม่เหมือนแมวทั่วไปตาซ้ายสีเหลือง ทอง ตาขวาสีฟ้า มีลักษณะถูกต้องตามตำราแมวมงคลทุกอย่างจึงนับว่าเป็นแมวที่หาดูยาก หากผู้ใดเลี้ยงไว้หรือมีแมวตัวนี้อยู่ในบ้านก็จะเกิดความเป็นศิริมงคลกับบ้านเรือนและผู้คนตลอดจนคนเลี้ยงให้อยู่ดีมีสุขมีโชคลาภอีกทั้งยังป้องกันภยันตรายใดๆแก่ผู้เลี้ยง และเจ้าของบ้านด้วย ซึ่งเจ้าของหลังจากที่เก็บมาเลี้ยงได้ 2 ปีแมวมณีให้โชคลาภตลอดมีคนมาขอซื้อเสนอราคากว่าหมื่นบาทแต่เจ้าของไม่ขายถือเป็นแมวนำโชค

คุณ ปรางค์ณรินทร์ วงค์ปัญญา เจ้าของแมว กล่าวว่า ได้พบแมวขาวมณีตัวนี้มาเมื่อ 2 ปีกว่าตั้งแต่ยังเป็นลูกแมว ที่บริเวณ ศาลเจ้าพ่อกลางหมู่บ้านซึ่งน่าจะมีชาวบ้านนำมาปล่อย จึงได้เก็บมาเลี้ยง ไว้ในบ้าน เพราะที่บ้านมีแมวหลายตัว ขณะที่นำแมวขาวมณีมาเลี้ยงในบ้านคืนแรกโดยขังไว้ในห้องกระจก แต่เกิดเหตุการณ์แปลก แม่ของตนเองได้มองเห็นดวงไฟสีเขียวลอยไปมาอยู่ตรงประตูหน้าต่างที่ห้องที่ขังแมวไว้ จึงสันนิษฐานว่าเป็นแมวเจ้าพ่อจึงเก็บไว้เลี้ยงจนถึงทุกวันนี้ ก็มีคนมาถามซื้อแต่ไม่ขาย เพราะเลี้ยงมาได้นำมาเลี้ยงแต่เล็กๆจนตอนนี้อายุได้ 2 ปี และก็เป็นคนรักสัตว์ด้วย ตั้งแต่นำมาเลี้ยงไว้ ทำให้ธุรกิจของตัวเอง ดีขึ้นมาก จึงคิดว่าแมวคงมาให้โชคลาภและจะเลี้ยงดูไว้อย่างดี ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา