X

ระทึกรถบัสรับส่งนักกีฬาเครื่องยนต์ขัดข้องควันดำขโมงพุ่งออกจากท่อไอเสีย โชเฟอร์ตกใจจอดรถวิ่งหนีตาย

ระทึกรถบัสเครื่องยนต์ขัดข้องควันดำพุ่งออกจากท่อไอเสียโชเฟอร์ตกใจวิ่งหนีตาย

 

 

กลุ่มควันดำโพยพุ่งออกมาจากท่องไอเสียรถบัสสีน้ำเงินจำนวนมาก ทำให้ผู้ที่รถใช้ถนนสายจามเทวีหน้าสนามกีฬากลางหนองกระทิงลำปางพากันตกใจคิดว่าไฟไหม้รถบัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา06.30น.วันที่ 9มีนาคม2561 บนถนนจามเทวีด้านหน้าสนามกีฬากลางหนองกระทิง ตรงข้ามศูนย์ปภ.เขต10 ลำปาง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  เกิดเหตุกลุ่มควันดำโพยพุ่งออกมาจากท่องไอเสียรถบัสสีน้ำเงินจำนวนมาก ทำให้ผู้ที่รถใช้ถนนสายดังกล่าวพากันตกใจและพากันจอดรถคิดว่าไฟไหม้รถบัสคันดังกล่าว

จากนั้นมีผู้ใช้รถใช้ถนนชื่อเอกรัตน์ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้ได้ ขณะรถกำลังวิ่งออกจากสนามกีฬากลาง แล้วเลี้ยวเข้าถนนสายจามเทวี ได้เพียงเล็กน้อย ปรากฏว่ามีควันดำพุ่งออกมาจากท่อไอเสียจำนวนมาก คนขับพยายามชะลอรถและจอดรถก่อนจะตกใจวิ่งลงจากรถมาดูห้องเครื่องที่ท้ายรถโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ แต่เนื่องจากไม่ใช่เกิดจากไฟไหม้ แต่เป็นควันที่ออกมาท่อไอเสียจำนวนมาก คนขับจึงพยายามเข้าไปดูและแก้ไขในห้องเครื่องแต่ก็ไม่เป็นผล เครื่องยนต์ก็เร่งขึ้นเรื่อยๆกลุ่มควันดำก็พุ่งออกมาอย่างต่อเนื่อง โพยพุ่งปกคลุมรถจนมองไม่เห็นตัวรถและโพยพุ่งขึ้นท้องฟ้าจนน่าตกใจกลัว ท่ามกลางสายตาของผู้ที่ใช้รถใช้ถนนแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือเนื่องจากคิดว่าเป็นไฟไหม้รถ คนขับก็ตกใจไม่รู้จะอย่างไรผ่านไปประมาณ 3-4 นาทีได้มีคนขับรถบัสอีกคันหนึ่งซึ่งขับมาพอดีจอดรถก่อนจะเข้าไปปิดสวิทย์กุญแจเพื่อดับเครื่องยนต์จากนั้นมานานกลุ่มควันก็เริ่มจางหายไปท่ากลางความโล่งอกของผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเครื่องยนต์ขัดข้องและสายคัดเร่งค้างทำให้เครื่องยนต์เร่งจนเกิดกลุ่มควันพุ่งออกมาจากท่อไอเสียจำนวนมากดังกล่าว

 

 

(เครดิตภาพเอกรัตน์)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง