X

กองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะลำปาง จัดประชุมสัมมนาปัญหาแหล่งน้ำและแนวทางแก้ไขปัญหาอำเภอแม่เมาะ

 

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 นาย ประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ตัวแทนนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธาน คณะกรรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า เป็นประธานประชุมสัมมนาปัญหาแหล่งน้ำและแนวทางแก้ไขปัญหาของอำเภอแม่เมาะ  จังหวัดลำปาง โดยมีพลตำรวจตรีสมพงษ์ สวนคร้ามดี หัวหน้าสำนักงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ  จังหวัดลำปาง  กล่าวรายงานนำเสนอผลการศึกษาแหล่งน้ำในอำเภอแม่เมาะ ของกองทุน

 

ทั้งนี้มีผู้นำชุมชนเสนอปัญหาและความต้องการในพื้นที่ แนวทางแก้ไขปัญหา รายงาน ผลการศึกษามีโครงการใดที่ตกสำรวจการจัดลำดับความสำคัญของแต่ละโครงการ แต่ละหมู่บ้าน จำนวน 5 ตำบล ผู้แทนส่วนราชการจำนวน 20 คน คณะกรรมการการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า(คพรฟ.) จำนวน 30 คนคณะกรรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าตำบล(คพรต.) จำนวน 65 คนกำนันผู้ใหญ่บ้านจำนวน 44 คน  และผู้แทนโรงไฟฟ้าแม่เมาะจังหวัดลำปางจำนวน 1 คน รวม 160 คน

 

พลตำรวจตรีสมพงษ์ สวนคร้ามดี หัวหน้าสำนักงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ  จังหวัดลำปาง  กล่าวว่าคณะกรรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาแหล่งน้ำของพี่น้องประชาชน  ในอำเภอแม่เมาะ  ไม่ว่าจะเป็นการอุปโภคบริโการเกษตร และอุทุกภัยและเห็นชอบให้จัดทำแผนยุทธศาสตร์เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาและฟื้นฟู ท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบของการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าอย่างยั่งยืน  โดยแบ่งออกเป็น 6 ด้านได้แก่ ด้านแหล่งน้ำ ด้านทรัพยากร ด้านการพัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิต ด้านสุขภาพ ด้านการศึกษา และด้านอื่นๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอแม่เมาะในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง