X

ลำปาง สองคนร้ายขับจยย.ตามประกบอาจารย์มหาลัยชื่อดังลำปางใช้เท้าถีบรถล้มก่อนทำร้ายซ้ำฉกเงินสด 4 แสนกว่าบาทหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 26 มกราคม 2565 พ.ต.ท.วรเชษฐ์ สกิจกัน รองผกก.ป.สภ.เขลางค์นคร ลำปาง พร้อมด้วยร.ต.อ.สุภัทรชัย นันต๊ะภาพ รองสว.ป้องกันปราบปรามฯ ร.ต.อ.ณัฐนันท์ กิจปฐมานนท์ รองสว.สอบสวนสภ.สภ.เขลางค์นครลำปาง พร้อมชุดสืบสวนฯ สายตำรวจตำบลกล้วยแพะ เดินทางตรวจสอบถนนลำปาง-แม่ทะ เขตติดต่ออำเภอเมือง-อำเภอแม่ทะ เขตบ้านกล้วยแพะ ม.2 ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เพื่อสอบสวนผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายก่อเหตุปล้นทรัพย์


เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีบรอนซ์ ทะเบียน ขจจ -884 ลำปาง ล้มคว่ำอยู่ข้างถนน โดยมีผู้เสียหายสองคน ชาย 1 รายผู้หญิง 1 ราย ยืนรอให้การ อยู่ที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนเบื้องต้นจากผู้เสียหายทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นผู้ชายสองคนขับรถฮอนด้าเวฟไม่ทราบทะเบียน 1 คัน รถจักรยานยนต์สภาพเก่า 1 คัน หลังก่อเหตุได้หลบหนี ไปทางบ้านกล้วยแพะถนนลำปาง-แม่ทะ หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งสกัดจับตามเส้นทางและเขตติดต่อเบื้องต้นยังไม่พบ


สอบถามผู้เสียหายทราบชื่อภายหลังชื่อนายเอ นามสมมุติอายุ 33 ปี ชาว ต. นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และจากการให้การทราบว่าเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง และให้การเพิ่มเติมว่าก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าว มากับแฟนสาวคือนางสาสแคท นามสมมุติ  อายุ 30 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ออกจากบ้านที่บ้านฮ่อม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อเอาเงินสดประมาณ 430,000 บาท ซึ่งเบิกเงินที่ธนาคารกรุงไทยสาขาแม่ทะ เมื่อประมาณบ้านสามโมง พร้อมสัญญาซื้อที่ดินไปมอบให้เจ้าของที่ดินที่ตกลงซื้อขายที่ดินกัน ในเขตตำบลพิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางเปลี่ยวและปรากฏว่ามีคนร้ายเป็นผู้ชายสองคนขับรถฮอนด้าเวฟแดงไม่ทราบทะเบียนและสี 1 คัน รถจักรยานยนต์สภาพเก่าไม่ทราบสีและยี่ห้อ 1 คัน ขับตามหลังแล้วประกบข้างแต่ไม่ทราบว่าคนไหนใช้เท้าถีบจนรถล้มลงข้างทางจากนั้นคนร้ายได้เข้ามาทำร้ายร่างกายซ้ำ

ก่อนจะพากันหยิบเงินสดเป็นปึกที่กระเด็นหลุดออกจากกระเป๋าสะพายผ้าสีขาวที่แฟนสาวสะพายไว้ ก่อนจะรีบขับรถหลบหนี ไป จากนั้นตนพยายามตั้งสติใช้โทรศัพท์มือถือโทรแจ้ง 191 แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้เสียหายเดินทางไปให้ปากคำที่สภ.เขลางค์นครต่อไป ส่วนคนร้ายทางชุดสืบสวนจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง