X

SCG จัดกิจกรรม“ชิงเก็บ ลดเผา และ Kick Off ทำแนวกันไฟ 13 อำเภอ ลำปาง”

 

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 ที่ ฐานปฏิบัติการแม่ทรายคำ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท หมู่ 5 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑาผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดกิจกรรม“ชิงเก็บ ลดเผา และ Kick Off ทำแนวกันไฟ 13 อำเภอ จ.ลำปาง โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เครือข่ายป่าชุมชน13 อำเภอร่วมกิจกรรม

นายวรการ พงษ์ศิริกุผู้อำนวยการโรงงานปูนลำปาง กล่าว ถึงการกิจกรรมดังกล่าวว่า SCG ได้ดำเนินโครงการ SCG รักษ์น้ำ.เพื่ออนาคต โดยได้สนับสนุนชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดลำปางร่วมสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อรักษาความชุมชื้นของผืนป่าและป้องกันไฟป่าอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาหมอกควันขึ้นในปัจจุบัน จำนวนมากกว่า 85,000 ฝาย ตั้งแต่ปี 2550 – ปัจจุบัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากชุมชนและองค์กรต่าง ๆ จนประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

สำหรับในปี 2564 นี้ บริษัทฯได้ร่วมมือกับหน่วยงานหลายภาคส่วน อาทิ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง, สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ,สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 จังหวัดลำปาง,สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 2 ลำปาง กำหนดจัดกิจกรรม “ชิงเก็บ ลดเผา และ Kick Off ทำแนวกันไฟ 13 อำเภอ จังหวัดลำปาง” ขึ้น จากนั้นมีการสาธิตการทำแนวกันไฟ โดยทีมงานป้องกันไฟป่า ผู้ร่วมกิจกรรมทำแนวกันไฟในพื้นที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง