X

ระทึกสามีขับกระบะพาภรรยามาซื้ออาหารสัตว์ในตัวเมืองลำปาง ขากลับควันพุ่งออกจากห้องเครื่องคิดว่าไฟไหม้พากันวิ่งหนีออกจากรถ สุดท้ายสาเหตุเกิดจากคันเร่งค้างทำให้เกิดควันโขมง

 

เมื่อเวลา 12.00 น.  วันที่ 7 พ.ย. 2561 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน เดินทางตรวจสอบถนนคู่ขนานซุปเปอร์-ไฮเวย์ เลยแยกไฟแดงสถานีขนส่งลำปาง ประมาณ 200 เมตร เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน191  เหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่ามีควันออกจากห้องเครื่องรถกระบะจำนวนมากเกรงว่าจะเกิดไฟไหม้รถ

 

เมื่อไปถึงพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวเป็นรถอีซูซุตอนเดียวสีน้ำเงิน  หมายเลขทะเบียน บต-2229 ลำปาง เบื้องต้นมีพลเมืองดีได้ช่วยกันเข็นรถไว้ที่ร่มไม้ข้างทาง จากการตรวจสอบเบื้องต้นกลุ่มควันได้จางหายไปหมดแล้วตรวจสอบในห้องเครื่องรถไม่ได้เสียความเสียหายแต่อย่างใด  ทราบจากเจ้าของรถไม่ขอให้ระบุชื่อบอกว่าที่เกิดควันขึ้นจากห้องเครื่องเกิดจากคันเร่งค้างทำให้เกิดควันและประสานช่างมาซ่อมแล้ว

 

คนขับเล่าอีกว่าตนเป็นคนอำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปางได้ขับรถพาภรรยามาติดต่อซื้ออาหารสัตว์ที่ร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ในตัวเมืองลำปาง  พอเสร็จก็ขับรถมาตามถนนซุปเปอร์-ไฮเวย์ เลยแยกไฟแดงสถานีขนส่งลำปาง ประมาณ200เมตร  ได้ยินเสียงผิดปกติในห้องเครื่องและเครื่องยนต์เร่งเอง  และมีควันจำนวนมากโพยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง  ตนพยายามปิดสวิทย์กุญแจแต่เครื่องไม่ยอมดับเกรงว่าจะเกิดไฟไหม้ตกใจตัดสินใจพาภรรยาวิ่งออกมาจากรถ  และยังมีกลุ่มควันโพยพุ่งจำนวนมากตนไม่รู้จะทำอย่างไร  ได้แต่ยืนมองแต่โชคดีที่มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเปิดฝากระโปรงรถ  และคลายคันเร่งและถอดขั้วแบ็ตเตอรรี่ออกจนเครื่องดับ  กลุ่มควันก็จางหายไป เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากคันเร่งค้างซึ่งประสานช่างมาซ่อมแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง