X

ลำปางจัดงานเซรามิกแฟร์​ “นครหัตถศิลป์ถิ่นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์”

ที่โรงแรมลำปางเวียงทอง นายสิทธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายต่อศักดิ์ ประคำทอง นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 32 โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29 พ.ย.- 10 ธันวาคม 2562  ที่บริเวณ ลานหน้าไทวัสดุสาขาลำปาง

นายต่อศักดิ์ ประคำทอง นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การจัดลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 32 แล้ว  โดยสัมผัสประสบการณ์ “นครหัตถศิลป์ถิ่นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์”  รูปแบบลักษณะเต็นท์กลาง สามารถที่จะเดินเลือกซื้อสินค้าเซรามิคที่มีคุณภาพส่งออกจากผู้ประกอบการโรงงานเซรามิคของจังหวัดลำปางกว่า 200 โรงงาน  120 คูหา  นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงสินค้า OTOPจากทั่วทุกภูมิภาคการแสดงการสาธิตการเผาเซรามิกด้วยแก๊ส การสาธิตการซ่อมบำรุงเครื่องจักรโรงงาน (เครื่องแรมเพลส) ชมแขนกล Robot Machine  ที่ช่วยการผลิตในโรงงานยุค​ 4.0  การบริการให้คำปรึกษาเชิงลึกในเรื่องของผลิตภัณฑ์เซรามิกโดยผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ )lTC lndustry Transformation Center)  กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรม สินค้าวัตกรรมใหม่ และสินค้า New Arrival โดยผู้ประกอบการเซรามิกและอุตสาหกรรมจากภาครัฐเอกชนและสถาบันการศึกษา

ด้านนายสิทธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวว่าลำปางเป็นเมืองเซรามิก ที่สืบทอดกันมานานที่มีความโดดเด่นเซรามิกและที่ชื่อเสียงของจังหวัดลำปางเพราะฉะนั้นคนลำปางต้องมาเที่ยวและร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยงงานเซรามิกลำปางอย่างล้นหลาม แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน