X

ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ลำปางเดินหน้าสร้างแลนด์มาร์คท่องเที่ยวครบวงจรดึงดูดนักท่องเที่ยว

ถึงแม้การจัดให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิก อบจ.ทั่วประเทศยังไม่มีความชัดเจน แต่มีว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ลำปางเริ่มมีการเคลื่อนไหวบ้างและมีเพียงไม่กี่คนทำให้บรรยากาศในการเตรียมพร้อมหาเสียงเลือกตั้งที่ จังหวัดลำปางยังไม่คึกคักมากนักเนื่องจากรอความชัดเจนคาดว่าหากมีความชัดเจนออกมาน่าจะมีว่าที่ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.และสมาชิกอบจ.ลำปางแน่นอน แต่ที่ประกาศชัดเจนและเดินหน้าแนะนำตัวก่อนใครที่จะลงชิงตำแหน่งนายกอบจ.ลำปางคือ”ดาชัย เอกปฐพี พลังลำปาง”  ซึ่งถือว่ามีชื่อเสียงคนหนึ่งในจังหวัดลำปางเป็นอดีตสมาชิก อบจ.ลำปาง เป็นนักการเมืองที่ลงสมัครการเมืองหลายเวที ล่าสุดเป็นอดีตผู้สมัครสส.ลำปางในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ถึงแม้จะแพ้การเลือกตั้ง แต่”ดาชัย เอกปฐพี พลังลำปาง” มุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อหวังเป็นนักการเมืองอย่างไม่ย่อท้อ

 

ดาชัย เอกปฐพี พลังลำปาง เปิดเผยมุมมองเกี่ยวการกับท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางกับผู้สื่อข่าวว่า ผมมองว่าจะทำอย่างไรให้ลำปางมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากที่สุด และเป็นโจทย์เป็นการบ้านที่นักการเมืองต้องทำ และสนับสนุนการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวลำปางมาใช้จ่ายจับจ่ายซื้อของบ้านเราให้ได้มากที่สุด ซึ่งผมมองว่าการทำ MOU ระหว่างองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนราชการจังหวัดลำปางทั้งหมด จังหวัดลำปางเรามีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด 103 แห่งจะมีการประชุมข้อบัญญัติการประชุมข้อบัญญัติทั้งหมดจะมีการตั้งงบประมาณเพื่อไปศึกษาดูงานต่างจังหวัด ซึ่งหากมีการทำ MOU กับองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นที่เราไปศึกษาดูงานกับจังหวัดนั้นๆ องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละจังหวัดกลับมาศึกษาดูงานท่องเที่ยวบ้านเราได้ ซึ่งในรอบ 1 ปีบ้านเราก็จะมีเทศกาลท่องเที่ยวมากมายทั่วทั้ง 13 อำเภอ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของลำปางสามารถมาประชุมร่วมกัน ถ้ามีองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาศึกษาดูงานท่องเที่ยว เราก็จะสามารถจัดสรรว่าจะไปดูศึกษาดูงานที่ไหนบ้าง หากเกิดความประทับใจเขาก็จะพาญาติพี่น้องกลับมาเที่ยวบ้านเราต่อๆ ไป แล้วเราจะรู้ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวที่แน่นอนว่ามาช่วงไหนบ้าง นั่นคือเรื่องง่ายๆ ที่สามารถทำได้โดยไม่ต้องลงทุนเลยแล้วจะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวบ้านเราแบบชัดเจน

“ดาชัย เอกปฐพี พลังลำปาง” เปิดเผยอีกว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ท่องเที่ยวต่างจังหวัด จังหวัดนั้นๆ ต้องมีแลนด์มาร์คเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว สำคัญที่สุดลำปางต้องมีแลนด์มาร์คเป็นของตัวเองเป็นศูนย์รวมจิตใจ เป็นศูนย์เศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวของลำปาง แลนด์มาร์คตรงนี้ต้องเกิดขึ้นได้ ภายใน 3 เดือนนี้ผมจะทำให้เกิดแลนด์มาร์คของจังหวัดลำปางให้ได้จะทำเป็นคลิปวีดีโอ ทำเป็นเอกสารให้ชาวลำปางให้เห็นว่าการที่จะดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบ้านเราจะต้องมีแลนด์มาร์คอะไรบ้างรอดูและติดตามต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน