X

ลำปาง แถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า อาวุธปืน รถจักรยานยนต์

เมื่อเวลา 13.30น. พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  พ.ต.อ.ภูชิต ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางอาวุธปืน 6 กระบอก ซึ่งเป็นผลงานการจับกุมตัวผู้ต้องหารายหนึ่ง ก่อนทำการขยายผลจนสามารถจับกุมได้เพิ่มพร้อมอาวุธปืน ซึ่งเป็นการปราบปรามผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส.สภ.แม่ทะ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่ทะ ได้จับกุมตัว นายอานนท์หรือเปิ้ล  วงศ์มูล อายุ 32 ปี ชาว ต.นาครัว อ.แม่ทะ จว.ลำปางข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย  เหตุเกิดที่บริเวณถนนในหมู่บ้านหลุก ม.6 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จว.ลำปาง ก่อนจะขยายผลการจับกุมนายอานนท์หรือเปิ้ลฯ  ให้การว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายอภิชาตหรือคูน  วงศ์สมศักดิ์ อาศัยอยู่กระท่อมไม่มีเลขที่ บ้านหลุก ม.12 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

เจ้าหน้าทีตำรวจชุดจับกุม จึงได้เข้าตรวจค้นกระท่อมไม่มีเลขที่ บ้านหลุก ม.12 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จว.ลำปางผลการตรวจค้น ยึดของกลาง ยาบ้า 18 เม็ด และอาวุธปืน รวม 6 กระบอก กระสุนปืน จำนวน 6 นัด จึงจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนของการตรวจยึดปราบปรามกลุ่มเด็กแว้นที่ขับขี่แข่งรถจยย.ที่แต่งท่อเสียงดังในพื้นที่ สามารถตรวจยึดได้รวมทั้งหมด จำนวน 56  คัน ส่งดำเนินคดีทั้งหมด

พล.ต.ต.อนุชา   อ่วมเจริญ  ผบก.ภ.จว.ลำปาง กล่าวว่า อาวุธปืนที่พบในที่พักกระท่อมของผู้ต้องหา เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ทั้งหมด และที่พบจำนวนหลายกระบอก คาดว่าน่าจะมีการนำมาแลกยาบ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจ ว่า มีการนำไปก่อเหตุมาหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำเพื่อขยายผลกลุ่มขบวนการ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน