X

ลำปางสายธารน้ำใจหลั่งไหลบริจาคช่วยเหลือเหยื่อไฟไหม้บ้าน

หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สัก เลขที่ 280  บ้านเมืองตึง ม.2 ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อเวลา ประมาณ 01.50 น.กลางดึกวันที่ 20 ก.ย.2562ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านของ  นายสุวิน จานเก่า อายุ 52 ปี อาศัยอยู่คนเดียวตามลำพัง ทั้งนี้ รถดับเพลิงอบต.วังทอง อบต.ใกล้เคียง พร้อมเจ้าหน้าที่ปภ.วังเหนือ ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟแต่ไฟโหมไหม้อย่างหนักและบ้านเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง เป็นเชื้อไฟอย่างดีแต่ไฟไหม้บ้านจนวอดทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุนายสุวิน จานเก่า นอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านชาวบ้านสามารถช่วยเหลือออกมาจากบ้านได้ ส่วนสาเหตุนายสุวินให้การว่า ก่อนที่ไฟจะไหม้บ้านตนได้ต้มหน่อไม่ทิ้งไว้ใต้ถุนบ้าน ก่อนจะขึ้นไปนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านมารู้ตัวอักมีก็เห็นกลุ่มควันและเปลวพลิงไหม้กลางบ้านจึงรีบวิ่งออกมาจากบ้านโดยมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือเบื้องต้นค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหมดไม่อะไรเหลือ

ล่าสุดหลังเกิดเหตุทางสมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคชั่วคราวช่วยเหลือนายสุวิน จานเก่า ที่ทำการสมาคมกู้ภัยเหนือ ตรงข้ามปั๊มน้ำมันปตท.วังเหนือ  อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังเกิดเหตุมีธารน้ำใจจำนวนมากโดยเฉพาะชาวอำเภอวังเหนือนำข้าวสารอาหารแห้ง สิ่งของ ของใช้จำเป็นมาบริจาคที่ศูนย์รับบริจาคชั่วคราวเพื่อนำไปมอบให้กับนายสุวิน จานเก่า ซึ่งอาศัยอยู่คนเดียวตามลำพังไม่มีครอบครัว ซึ่งนายสุวินก็แสดงความตื้นตันใจดีใจที่ไม่ทิ้งกันและฝากขอบพระคุณผู้ที่บริจาคทุกคนที่ให้การช่วยเหลื้อ ส่วนสภาพบ้านถูกไฟไหม้จนวอดทั้งหลังเหลือแต่ตอตะโก

 

ด้านว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ หัวหน้าอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปางเปิดเผยว่า สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคชั่วคราวขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือนายสุวิน จานเก่า ผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้าน และจะเปิดรับบริจาคถึงวันที่ 27 ก.ย.2562ที่จะถึงนี้เท่านั้น จะเน้นบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง สิ่งของ ของใช้จำเป็นเท่านั้นจะรับบริจาคเงิน พี่น้องประชาชนสนใจรว่มบริจาคเพื่อช่วยเหลือสามารถเดินทางมาบริจาคได้ที่ ศูนย์รับบริจาคชั่วคราว ที่ทำการสมาคมกู้ภัยเหนือ ตรงข้ามปั๊มน้ำมันปตท.วังเหนือ  อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หรือโทร 080-4967020  ขณะเดียวกันทางอำเภอวังเหนือ อบต.วังทองและอบต.เทศบาลใกล้เคียงก็ได้มอบสิ่งของในเบื้องต้นแล้วและจะประสานให้การช่วยเหลือตามระเบียบของราชการต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน