X

ลำปางแห่ให้กำลังใจช่วยเหลือนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเหยื่อถูกมีดกลึงโรงงานกระเด็นเข้าตาจนสูญเสียดวงตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีคนแชร์ขอความช่วยเหลือนาย อภิชาติ  กันทิมา อายุ 17 ปี    นักศึกษาช่างกลโรงงานปวช.2  วิทยาลัยเทคนิคลำปางอาศัยอยู่ชุมชนนาก่วมใต้  ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  โพสน์ลงในโลกโชเชียล หลังได้รับอุบัติเหตุจากการฝึกปฎิบัติงานในโรงฝึกงานของวิทยาลัยเทคนิค จากมีดกลึงโรงงานเข้าที่ตาข้างขวาต้องเข้ารักษาผ่าตัดที่โรงพยาบาล ซึ่งถึงขั้นสูญเสียดวงตาข้างขวา และนายอภิชาติเป็นเด็กยากจนเป็นลูกกำพร้า พ่อแม่ เสียชีวิต ปัจจุบันอาศัยอยู่กับยาย ซึ่งหลังมีคนทราบข่าวได้เข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจและหน่วยงานต่างๆได้ช่วยเหลือครอบครัวนายอภิชาติ  อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันทางคณะผู้บริหารและคณะครูวิทยาลัยเทคนิคลำปาง นำโดยนายวิเชียร เปี้ยปลูก นายสุวศิน ปุพพโก รองผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ ได้ เดินทางไปเยี่ยม นายอภิชาติ กันทิมา พร้อมมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นและจากการประชุมของคณะผู้บริหารให้นายอภิชาติ  กันทิมา เรียนฟรีไปจนจบระดับปวส.

 

ล่าสุดทาง มทบ.32 ลำปาง โดยพล.ตรีสุรคล ท้วมเสน ผบ.มทบ.32 ลำปาง  ได้มอบหมายให้ พันเอก สัณธวัฒน์ วงศ์วัฒนะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เดินทางเข้าเยี่ยมและมอบถุงยังชีพ ผ้าห่มกันหนาวแก่ นายอภิชาติ  กันทิมา พร้อมนำกำลังพลทหารจิตอาสาพระราชทาน มาทำความสะอาดบริเวณบ้านพัก โดยพันเอก สัณธวัฒน์ วงศ์วัฒนะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้แสดงความเป็นห่วงและพร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวนายอภิชาติอย่างเต็มที่

 

ด้านนางศรีบุตร ถาวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ปกครองและเป็นยายของนายอภิชาติบอกว่ารู้สึกตกใจเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับหลานชายซึ่งกำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่วัยเด็ก โดยยึดอาชีพขายหัวหมูนึ่งอยู่ในตลาดเก๊าจาว เลี้ยงดูหลานชายกับหลานสาวอีกคนหนึ่ง  หลังเกิดเหตุดังกล่าวมันเป็นอุบัติเหตุตนได้แต่ให้กำลังใจหลายชายให้สู้ต่อไป  ที่สำคัญ ตนต้องขอบพระคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหลานชายและครอบครัวของตนอย่างสูง ส่วนนายอภิชาติยังคงใช้ชีวิตตามปกติไปเรียนหนังสือและเล่นฟุตซอลซึ่งเป็นกีฬาที่ชื่นชอบที่สำคัญจะเรียนให้จบจะได้ทำงานช่วยเหลือและเลี้ยงยายไปตลอดชีวิต ส่วนใครที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนายอภิชาติ ได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาสบตุ๋ย หมายเลขบัญชี  052 300 845 444

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน