X

มอดไม้ลำปางขับกระบะขนไม้เถื่อนแบบโจ๋งครึ่มไม่เกรงกลัวกฏหมาย จนท.ไล่กวดสกัดไม่รอด

เมื่อวันที่​ ​17​  สิงหาคม​ 2562​ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.14 (แม่ทะ) นำโดย นายสินธพ เรือนมั่น เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยฯ กำลังไล่ติดตามรถยนต์ กระบะโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บว 7356 ลำปาง ที่ท้ายกระบะมีการเสริมโครงเหล็กขึ้นสูงเหนือหลังคารถ มีได้มีบรรทุกไม้เถื่อนมาเต็มคันรถ โดยคนขับพยายามเร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายหนีไม่รอด เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ขับรถปาดหน้าทำให้รถยนต์กระบะที่บรรทุกไม้เถื่อนจอดข้างถนน เจ้าหน้าที่จึงได้กรูกันเข้าไปควบคุมตัวคนขับเป็นชาย 1 คน และ ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถไม้เถื่อนเป็นชายอีก 1 คน ที่ไม่สามารถวิ่งหลบหนีได้

เหตุเกิดบนถนนเชื่อต่อระหว่างหมู่บ้าน บ้านดอนมูล -บ้านแม่ลู่ใหม่ไชยมงคล ท้องที่บ้านแม่ลู่ใหม่ไชมงคล หมู่ที่ 11 ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลาง ตรวจสอบ และสอบสวนที่ หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.14 (แม่ทะ) อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เบื้องต้นทราบชื่อ ผู้ต้องหาคนขับชื่อนายจิตรพล มูลชุ่มสาย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ที่ 5 บ้านทุ่ง ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง และคนนั่งข้างที่มาด้วยคือนายสมควร ปิงไฝ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ที่ 5 บ้านทุ่ง ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ของกลางประกอบด้วย ไม้กระยาเลยจำนวน 212 ท่อน เรื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง รถยนต์กระบะ 1 คัน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปตัดไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่จาง เขตบ้านดอนมูล ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง จริงหลังจากใช้เลื่อนยนต์ได้ตามขนาดแล้วก็จะขนขึ้นรถแล้วจะขับมุ่งหน้าไปขายให้กับโรงงานรับซื้อไม้เพื่อที่จะนำไปบด ย่อย สับเพื่อทำเชื้อเพลิงฯ ในพื้นทีแห่งหนึ่งใน อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้โดยการอำนวยการ นายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง ได้ประงานเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.4 บกปทส.สายที่ 1 ลำปาง ตชด.33   เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ตร.ศปทส.ภ.5 ลำปาง ออกตรวจสอบตามเส้นทางหมู่บ้าน เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีกลุ่มมอดไม้เข้าไปตัดไม้แล้วชักลากออกจากป่าโดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย กระทำเกือบทุกวัน เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังตรวจสอบเส้นทางดังกล่าวจนกระทั่งชุดหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.14 (แม่ทะ) พบเจอกระบะบรรทุกไม้เถื่อนมาเต็มคันรถระหว่างทางกลางหมู่บ้าน จึงค่อยๆๆขับติดตามไปเรื่อยๆเนื่องจากทำการสกัดในเส้นทางหมู่บ้านที่บ้านเรือนชาวบ้านอาจเกิดอันตรายกับชาวบ้านได้ และเมื่อผ่านมเจอเส้นทางกลางทุ่งนา จึงได้สกัดรถขนไม้เถื่อนได้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าจะได้เพิ่มเวลาในการออกตรวจตราอย่างเข้มค้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน