X

ลำปางโชเฟอร์รถตู้หลับในเสยท้ายพ่วงเจ็บระนาวผู้โดยสารอดไปทำบุญวัดดอยคำเชียงใหม่

เมื่อเวลาเวลา 04:50น. เช้ามืดวันที่ 17 สิงหาคม 2562 พ.ต.ต.ศุภกิจ วิเชียร สว.สอบสวนสภ.สบปราบลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างอุปกรณ์แสงส่องสว่าง รถกู้ชีพโรงพยาบาลสบปราบเดินทางตรวจสอบ ถนนพหลโยธินหลักกิโลเมตรที่ 663-664 ขาเข้า ใกล้เคียงเนินแม่กว๊ะเขตตำบลแม่กวั๊ะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถพ่วงมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถตู้โตโยต้าสีบอร์น หมายเลขทะเบียน  36-0041 นนทบุรี ชนท้ายรถพบบรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียนพ่วงหน้า 70-6705 ลำปาง พ่วงท้าย 70-6706 ลำปาง สภาพรถพังยับเยินจากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่เบาะหน้ารถข้างคนขับเบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บมีสติดีแต่ขาติดไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำคนเจ็บออกมาได้สำเร็จ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลสบปราบพร้อมกับคนเจ็บอีก3รายซึ่งได้รับบาดเจ็บไม่มากอาการไม่สาหัส

 

ส่วนคนขับรถตู้ไม่ได้รับบาดเจ็บรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่เกิดเหตุทราบภายหลังชื่อนายพงษ์พิพัฒน์ ก้อนสมบัติ อายุ 33 ปี ชาวอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เบื้องต้นให้การว่าตนขับรถพาผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง5 คนเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครเพื่อไปทำบุญที่วัดดอยคำ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 16 สิงหาคม2562 พอมาถึงที่เกิดเหตุตนเกิดอ่อนเพลียจากการขับรถนานหลายชั่วโมงทำให้เกิดอาการวูบหลับในก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วงดังกล่าวส่วนคนขับรถพ่วงคือนายพงษ์ สายปทุม อายุ 58 ปี ชาว อ.ลี้ จ.ลำพูน  ให้การว่าขณะที่ตนขับรถบรรทุกปุ๋ยมาจากจังหวัดอยุธยาและกำลบังจะส่งให้ลุกค้าที่เชียงใหม่จู่ก็ได้ยินเสียงชนท้ายอย่างจังจึงจอดรถลงมาดุพบเป็นรถตู้คันดังกล่าวชนท้ายโชคดีทีไม่มีใครเสียชีวิตแต่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้นำคนคนขับไปสอบปากคำที่โรงพักต่อไป(เครดิตภาพสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน