X

ระทึกทัวร์มินิบัสชาวฝรั่งเศส พลิกคว่ำลงข้างทาง บาดเจ็บหวิดตายหมู่

เมื่อเวลา16.00​ น.วันที่16​ ส.ค.​ 2562 พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะรุดตรวจสอบ​  ถนนวชิวุธดำเนิน (ลำปาง-เด่นชัย)​ ขาเข้าเมืองลำปาง ก่อนข้ามสะพานห้วยขุนทะเขตบ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปางเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บหลังรับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์มินิบัสของชาวต่างชาติ เสียหลักตกลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถทัวร์มินิบัส สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 33-5597 กทม. เสียหลักตกถนนตะแคงอยู่ข้างถนน สภาพรถกระจกด้านหน้า รถแตกเสียหายเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ พกช้ำ ตามร่างกาย จำนวน4คน​บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 5 ราย เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.ลำปาง ภายในรถพผู้โดยสารเป็นผู้หญิง ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกคานที่วางกระเป๋าทับศรีษะ มีเลือดไหล นอนไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้ิงใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลืออกมาได้และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล


นายวัชระ อินทรี อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถและไม่ได้รับบาดให้การว่าก่อนเหิดเหตุ ได้พาผู้โดยสารจำนวน11คนมีผู้โดยสารเป็นช่วฝรั่งเศส 10 คนและไกด์1คน ออกจากจังหวัดสุโขทัย เพื่อเดินทางเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง ระหว่างทางได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ตนขับรถด้วยความเร็วปกติ ก่อนจะแตะเบรก ทำให้รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงข้างถนน ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่ง พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.สอบสวน จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป พร้อมทั้งควบคุมตัวคนขับรถสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป (เครดิตภาพสมาคมกู้ภัยลำปาง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน