X

ตำรวจบ้านเสด็จ ลำปาง ตามรวบพ่อเฒ่าเลือดร้อนมือฆ่าโหดหนุ่มวัยรุ่นบ้านเดียวกันยิงก่อนคว้าขวานฟันซ้ำดับสยองคาสวนสับปะรด สารภาพสิ้นแค้นถูกขโมยสับปะรด

เมื่อเวลา​ 08.00  น.วันที่ 25 พ.ค.​ 2562 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.บ้านเสด็จ ลำปาง นำโดย​ พ.ต.ต.สุมิตร ปิงวัง สว.สส.สภ.บ้านเสด็จ ได้นำตัวนาย บุญมา สุขโสด อายุ​ 62​ ปี อยู่บ้านเลขที่​ 254 หมู่ที่​7​ บ้านห้วยน้ำเค็ม​ ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเจ้าของไร่สัปปะรด ผู้ต้องสงสัยฆ่านายวินัย วงค์แก้ว อายุ​ 21​ ปี อยู่บ้านเลขที่ 116  หมู่ที่​7​ บ้านน้ำเค็ม ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง มา​สอบสวน หลังหลบหนีอยู่ในกระท่องกลางสวนสับปะรด

จากการสอบสวนนายบุญมา ได้ยอมรับสารภาพว่าคนฆ่านายวินัย โดยใช้อาวุธปืนยิงและใช้ขวานฟันซ้ำ​ จนนายวินัยเสียชีวิตคาสวนสับปะรด นายบุญมาเล่ารายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ตนมีอาชีพทำไร่สัปปะรด ซึ่งที่ผ่านมามีคนขโมยสับปะรดเป็นประจำ แต่ยังจับใครไม่ได้ คืนเกิดเหตุตนได้ไปนอนเฝ้าไร่เห็นนายวินัย ผู้ตายเดินผ่านไร่สัปปะรด จึงเข้าสอบถามและมีปากเสียงเรื่องสับปะรดหาย จากนั้นผู้ตายเดินเข้าหาพยายามที่จะทำร้ายตนก่อน ประกอบกับด้วยความโมโหที่เด็กรุ่นลูกรุ่นหลานพูดจามึงกูใส่ จึงชักอาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด​ 11 มม.ยิงใส่หน้าอกซ้าย 1​ นัด จนล้มลงแต่ผู้ตายยังพยายามลุกเข้ามาหาจวนตัว จึงคว้าขวานหลังรถกระบะที่ฟันใบหน้าอีกหลายครั้งจนนายวินัยคาที่เสียชีวิต จึงนำปืน และขวานไปซ่อนในป่า จนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำตัวมาสอบสวนเบื้องต้นยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวไปหาเอาของกลาง และนำตัวส่งพ.ต.ท.บรรจง เรือนสุข รองผกก.สอบสวนฯดำเนินคดีในข้อกล่าวหา”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 02.50  น.วันที่​ 25​ พ.ค.​ 2562 ร้อยเวรสอบสวน.สภ.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมด้วยชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ต.สุมิตร ปิงวัง สว.สส.สภ.บ้านเสด็จ รีบเดินทางไปตรวจสอบบริเวณถนนลูกรัง ติดไร่สัปปะรดของชาวบ้าน ท้ายหมู่บ้านห้วยน้ำเค็ม หมู่ที่7ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ภายหลังจากได้รับแจ้งว่า พบคนถูกยิงนอนหงายเสียชีวิตอยู่ ที่เกิดเหตุพบศพเป็นชายวันรุ่น สภาพสวมเสื้อยึดสีเขียวขี้ม้าแขนยาว กางเกงวอร์มสีดำ รองเท้าบู๊ตสีน้ำเงิน พบหน้าอกด้านซ้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด หน้าผากถูกฟันด้วยของมีคม เป็นแผลฉกรรจ์ ทราบชื่อต่อมาคือนายวินัย วงค์แก้ว อายุ​ 21​ ปี อยู่บ้านเลขที่ 116​ หมู่ที่​ 7​ บ้านน้ำเค็ม ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลัก5(ลำปาง)ตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านเสด็จ นำส่งรพ.ลำปาง เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง และคาดว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า​ 2​ ชั่วโมง

ส่วนบริเวณบ้านของผู้เสียชีวิต ทางญาติๆได้เตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพ และนายสุข กันทาเงิน ซึ่งเป็นอาของผู้ตาย และเป็นผู้ที่พบศพจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เล่านาเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ​ 02.00  น.ได้ใช้ไฟฉายส่องเพื่อหาจับอึ่งอ่าง แต่ก็ต้องตกใจเมื่อพบศพคนนอนตายอยู่ตรงหน้า เมื่อดูใบหน้าชัดเจนแล้วว่าเป็นหลานชายของตนเอง จึงรีบเดินกลับบ้านมาบอกญาติตามไปดูที่เกิดเหตุก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทราบว่าผู้ตาย ได้ไปหาจับอึ่งอ่าง โดยไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร ทั้งนี้ อีกไม่กี่เดือนผู้ตายก็จะไปเป็นทหารเกณฑ์พลัดที่​2 เนื่องจากได้สมัครใจเป็นทหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน