X

ตำรวจทางหลวงแจก “ห่วงง่วงไม่ขับ” ผู้ใช้ถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562 พันตำรวจเอก สุมรภูมิ ไทยเขียว ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง บริเวณหน่วยบริการตำรวจทางหลวงห้างฉัตร ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

ซึ่งได้ทำการเปิดจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2562 ไปจนถึงวันที่ 17 เมษายน 2562 โดยร่วมกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ,แขวงการทางหลวงลำปาง ที่ 1 บนทางหลวงหมายเลข 11 ตั้งแต่จุดบริการปางมะโอ อำเภอแม่ทะ จนไปถึงดอยขุนตาล อำเภอห้างฉัตร โดยเฉพาะโค้งแตงโม ซึ่งเป็นจุดอันตราย มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเป็นจุดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยมี พันตำรวจตรีสันติ สุทธิชัย สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติงานร่วมให้การต้อนรับ

พันตำรวจเอกสุมรภูมิ ไทยเขียว ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ตำรวจทางหลวงร่วมกับบริษัท อีซูซุ จำกัด ได้นำ “ห่วง ง่วงไม่ขับ” มาแจกจ่ายให้กับประชาชน(คนขับรถ)ที่สัญจรผ่านไป-มาด้วย สำหรับคุณสมบัติของห่วง ง่วงไม่ขับ นี้ใช้ในการเตือนคนขับรถทุกชนิดที่กำลังเดินทางไกล หากคนขับง่วงนอนหรือเกิดอาการหลับใน ห่วง ง่วงไม่ขับ จะส่งเสียงเตือนทันที ทำให้คนขับได้รู้ตัวและระวังตัว ไม่ประมาท

ถ้าขับไม่ไหวให้จอดพักที่จุดบริการได้ เพราะได้เตรียม น้ำดื่ม กาแฟ ทั้งร้อนและเย็น รวมไปถึงผ้าเย็น ไว้คอยบริการผู้ที่เข้ามาแวะพัก หากขับต่อไปไม่ไหวสามารถจอดนอนพักผ่อนได้แล้วค่อยเดินทางต่อ เมื่อหายง่วงแล้ว ซึ่งจะทำให้ประชาชนถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย” “ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง” ตำรวจทางหลวง สายด่วน 1193

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน