X

ลำปางจัด จนท. เฝ้าระวังประจำศูนย์บริการฉุกเฉินตลอด24 ชั่วโมง หวั่นแผ่นดินไหวซ้ำ

เมื่อคืนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาที่ อบต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปางซึ่งเป็น ศูนย์บริการฉุกเฉินเพื่อให้ความช่วยเหลือและเป็นศูนย์รายงานสถานการณ์การเกิดแผ่นดินไหวตำบลทุ่งฮั้ว

รวมถึงบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ค่ายฝึกการรบพิเศษประตูผาโดยมีนายนิตย์ แม่ก๋วม นายก อบต.ทุ่งฮั้ว นำเข้าตรวจสอบภายในอาคารและรอบอาคาร  และบ้านเรือนราษฎรเบื้องต้นพบรอยแตกร้าวที่ทางขึ้นชั้นสองอีกหลายจุดรอบอาคารด้านนอก อบต.ทุ่งฮั้วและร่องรอยแตกร้าวบ้านเรือนราษฎร ฯลฯ

นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า วันนี้มาเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชนในตำบลทุ่งฮั้ว และตำบลอื่นๆที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตำบลทุ่งฮั้วได้รับรายงานว่ามีประมาณ 10 หลังคาเรือน  ที่มีร่องรอยบ้านเรือนแตกร้าวได้พูดคุยทำความเข้าใจว่ากรณีเกิดความเสียหายขึ้นหน่วยงานต่างๆของราชการเกี่ยวข้องสามารถเข้ามาช่วยเหลือได้ในส่วนของที่พักอาศัยศูนย์บริการฉุกเฉินแห่งนี้จะเป็นศูนย์เฝ้าระวังในพื้นที่อาจจะมีเหตุการณ์อะไรรุนแรงหรือไม่อย่างไร ในวันพรุ่งนี้จะเร่งตรวจสอบ ความเสียหายบ้านเรือนราษฎรเพื่อให้รายงานและ ให้ความช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน