X

” น้องไพลิน ” นักเรียนอนุบาลขวัญใจ ”นายกตู่” โชว์ร้องเพลงจีนวันตรุษจีนโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562 ที่โรงเรียน อัสสัมชัญลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชื่อดังจังหวัดลำปาง ได้จัดกิจกรรมวันตรุษจีน ประจำปี 2562 โดยทางโรงเรียนให้นักเรียนระดับอนุบาลแต่งชุดตรุษจีนร่วมงานกิจกรรม โดยทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนระดับอนุบาลมารอชมขบวนแห่สิงโตทำให้บรรยากาศภายโรงเรียนคึกคึกเต็มไปด้วยความน่ารักน่าชังของเด็กนักเรียนอนุบาลทั้งชายและหญิงที่แต่งชุดตรุษจีน  โดยเฉพาะเด็กหญิงวริณรำไพ รัศมีเทวินทร์ หรือ น้องไพลิน อายุ 6 ขวบ ขวัญใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความสามารถสกิลการพูดภาษาอังกฤษ ที่เก่งเกินเด็กน้อยรุ่นเดียวกัน และแสดงออกว่ารู้สึกดีใจมากๆที่ได้เจอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาครั้งที่นายกประยุทธ์  เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ทำให้นายกและคณะรัฐมนตรีต่างชื่นชมความสามารถของน้องไพลิน

วันนี้น้องไพลินสวมชุดตรุษจีนสีเหลืองคาดแดงและยังได้โชว์ร้องเพลงจีนเพื่ออวยพรให้คนไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดลำปาง  เนื่องวันตรุษจีนอีกด้วย เมื่อขบวนสิงโตแห่ผ่านมาโดยคณะผู้บริหารโรงเรียนเดินในขบวน เด็กๆต่างพากันตื่นเต้นดีใจที่ได้เห็นขบวนสิงโตทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยกลิ่นไอช่วงเทศกาลตรุษจีนก่อนที่คณะจะเข้าไปในหอประชุมเพื่อทำลงนาม MOU เซ็นสัญญาความร่วมมือด้านวิชาการระหว่างโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง  กับสถาบันขงจือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีคุณเซิ้น อี้ ผู้อำนวยการสถาบันขงจือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นประธาน

ภราดาเกรียงศักดิ์ มายอด ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญลำปางเปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบความเป็นมาของวันตรุษจีนตระหนักถึงความสำคัญของวัฒนธรรมประเพณีจีนที่มีอิทธิพลต่อประเทศไทย เพื่อสร้างเสริมการรู้จักยอมรับในความแตกต่างหลากหลายของวัฒนธรรม วิถีชีวิต มุมมอง และค่านิยม เพื่อเผยแพร่ประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรม ของชาวจีนและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีนและส่งเสริมความสามารถทางภาษาและยกระดับสู่ความเป็นสากล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน