X

เด็กหนุ่มแสดงโชว์เป่าลูกไฟ การแข่งขันตีก๋องปู่จาลำปางพลาดถูกไฟลวกใบหน้าและศีรษะ บาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.67 จ.ลำปาง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง ร่วมกับบริษัท ปตท. น้ำ มันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้จัดประเพณี “ตีก๋องปู่จา” จ.ลำปาง ครั้งที่ 20 ประจำ ปี 2567 ขึ้นบริเวณลานสนามด้านหน้ามิวเซียมลำปาง อ.เมืองลำปาง โดยจัดให้มีการแข่งขันตีก๋องปู่จาขิงเยาวชนจากทั้ง 13 อำเภอ ใน จ.ลำปาง


ขณะที่การแข่งขันมาถึงทีมสุดท้าย เวลาประมาณ 17.30 น. ซึ่งเป็นการแสดงโชว์ของเยาวชนจาก อ.งาว ได้มีการฟ้อนรำ และการอแสดงพ่นลูกไฟประกอบในการแข่งขันด้วย ซึ่งนักแสดงพ่นลูกไฟได้มมีจำนวน 2 คน อยู่ฝั่งซ้ายและขวา ระหว่างทำการแสดงอยู่นั้นได้เกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อเยาวชนชายที่แสดงพ่นลูกไฟฝั่งซ้ายของเวที ถูกไฟลุกบริเวณผม ก่อนที่น้องนักแสดงจะทิ้งอุปกรณ์ลวบนพื้นหญ้าทำให้ไฟลามไปไหม้พื้นด้วยเล็กน้อย ขณะนั้นทางผู้ชมได้บอกให้น้องหยุดการแสดงและออกมาพักก่อน แต่ด้วยสปิริตที่อย่างจะแข่งขันต่อให้จบ ได้หยิบอุปกรณ์ขึ้นทาและทำการแสดงต่อ และเกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อน้องได้พ่นน้ำมันเป่าลูกไฟ ไฟได้ลามไปไหม้ใบหน้าฝั่งซ้าย ทำให้น้องวิ่งออกจากการแสดงทันที ท่ามกลางเสียงร้องตกใจของผู้ชม

 

โดยมีทางเจ้าหน้าที่ตามไปช่วยดูแล เมื่อตรวจสอบพยว่าบริเวณใบหน้าถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ จึงช่วยกันประคบเย็น ก่อนจะนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับอันตรายไปมากกว่านี้
สำหรับการแข่งขันตีก๋องปู่จา จัดขึ้นประจำทุกปีช่วงการจัดงานประเพณี สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมือง ซึ่งปีที่ผ่านมาทีมของ อ.งาว ก็ได้รางวัลชนะเลิศในการแข่งขันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน