X

ลำปางผงะพบรถฟอร์จูนเนอร์จอดทิ้งในวัด ซุกยาบ้า 5 ล้านเม็ดไว้ในรถ ส่วนคนขับหลบหนี


เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.
วันที่ 8 มี.ค 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง รับแจ้งว่าพบรถยนต์ต้องสงสัย จอดทิ้งไว้หลังวิหารซึ่งกำลังก่อสร้าง ภายในลานวัดห้วยเกาะหลวง หมู่ 8 ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง คาดว่าเป็นรถของเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พ.ต.อ.สถิต พินิจสอน ผกก.สภ.เวียงมอก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวียงมอก เดินทางเข้าตรวจสอบ


เบื้องต้นพบรถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถอเนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขฮ7081 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่หลังวิหารวัดในสภาพปิดประตูมิดชิด แต่ ไม่พบตัวคนขับหรือผู้โดยสารแต่อย่างใด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบภายในรถพบกระสอบอัดแน่นอยู่จำนวนมาก และมีกลิ่นยาบ้าโชยคละคลุ้งเต็มรถ จึงได้ทำการกั้นที่เกิดเหตุ และลำเลียงกระสอบทั้งหมดออกมาจากรถ ทำการตรวจนับได้ทั้งหมด 33 กระสอบ รวมจำนวน 5 ล้านเม็ด


เบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งในทางลับว่า จะมีการลำเลียงยาบ้าผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.เถิน โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ซึ่งเป็นรถเช่าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย จึงได้ติดตามรถคันดังกล่าวผ่านระบบ GPS กระทั่งพบว่ารถได้วิ่งมาตามเส้นทางเถิน-ทุ่งเสลี่ยม เมื่อมาถึงด่านกุ่มเนิ้ง อ.เถิน ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวไม่ยอมจอด ได้เร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามไป จนพบรถจอดทิ้งไว้ในลานวัด และตรวจสอบพบยาบ้าดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบชื่อผู้เช่ารถ ทราบว่าเป็นชายอายุ 34 ปี ชาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย และ ชายอายุ 32 ปี ชาว ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินดคีตามกฎหมาย และขยายผลหาขบวนการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน