X

ลำปาง เปิดงานเซรามิกแฟร์ครั้งที่ 36 ยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจและการตลาดเซรามิก และเศรษฐกิจจังหวัดส่งท้ายปี

เมื่อวันนี้ 25 ธันวาคม เวลา 17.00 น.2566 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง
นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนางสาวเยาวเรศ แซ่โค้ว พาณิชย์จังหวัดลำปาง นายปรีชา ศรีมาลา นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง ร่วมเปิดงาน ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 36 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเซรามิกที่ยิ่งใหญ่และจัดมายาวนานที่สุดในประเทศไทย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวว่า การจัดงาน “ลำปางเซรามิกแฟร์ครั้งที่ 36” เป็นการนำสินค้าเด่นของจังหวัดลำปาง ได้แก่ เซรามิก และหัตถอุตสาหกรรม เช่น ผลิตภัณฑ์จากไม้ ผ้าทอ สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และสินค้าที่ได้รับการพัฒนาจากทุกภาคส่วนของจังหวัดลำปาง มาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด เป็นการสร้างงาน และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางการค้าสินค้าและบริการของจังหวัด และยังช่วยจ้างแรงงานในชุมชนด้วย ซึ่งสอดคล้องกับประเด็นการพัฒนาของจังหวัด ภายใต้แผนพัฒนาจังหวัดลำปาง พ.ศ. 2566 ใจ- 2570 (ฉบับทบทวน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประเด็นการยกระดับหัตถอุตสาหกรรม อุตสาหกรรม บนพื้นฐานของเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์

นางสาวเยาวเรศ แซ่โค้ว พาณิชย์จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าการจัดงานครั้งนี้ประกอบด้วยการแสดงและจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการ รวมทั้งเซรามิกและสินค้า GI และสินค้าโอทอป จำนวน 140 คูหา กิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจ การจัดแสดงนิทรรศการ กิจกรรม workshop กิจกรรมการส่งเสริมการขาย จัดช่วงเวลาสินค้านาทีทองเพื่อจำหน่ายสินค้า ในราคาพิเศษ แจกคูปองแทนเงินสดสำหรับการซื้อสินค้าภายในงาน จับฉลากชิงโชค ซึ่งผ่านมาวันแรก วันที่ 24 ธันวาคม ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างล้นหลาม โดยรางวัลพิเศษสุดภายในงานคือจักรยานยนต์ไฟฟ้า 10 คัน และทองคำแท่งหนัก 3 บาท ในวันสุดท้าย


นายปรีชา ศรีมาลา นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง กล่าวว่านโยบายของสมาคมฯ ที่ทำมาโดยตลอดกว่า 50 ปี คือการประสานงาน ดูแล และทำงานร่วมกันกับภาครัดูรรฐมาโดยตลอดทั้งในส่วนของการพัฒนางานออกแบบ รูปแบบควบคุมการผลิตสินค้า ก่อให้เกิดเซรามิกที่มีคุณภาพจนเป็นที่ประจักษ์ทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนั้น ลำปางเป็นเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ Creative Ceramic City สมาคมฯ มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนสมาชิกให้ออกแบบ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้ทันสมัย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการใช้เทคโนโลยีช่วยในการออกแบบ แต่ยังคงอัตลักษณ์เดิมของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นหัตถศิลป์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของท้องถิ่น

สำหรับงาน ลำปางเซรามิกแฟร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2566 – 2 มกราคม 2567 เวลา 09.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีรถรับส่งทุกวัน ที่เซ็นทรัล บิ๊กซี สถานีขนส่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน